Hủy
Thế giới

Rúp giảm sau trưng cầu dân ý tại Đông Ukraine

Thứ Ba | 13/05/2014 15:55

Rúp giảm giá so với USD sau khi tăng giá mạnh nhất vào tuần trước, chờ đợi phản ứng của Nga trước kết quả trưng cầu dân ý tại Ukraine.
 

Rúp giảm 0,1% xuống 41,1685 điểm so với USD và euro vào lúc 11h12 tại Moscow sau khi tăng 2,3% trong 5 ngày liên tiếp đến ngày 11/5.

Rúp giảm 0,4% so với USD, giao dịch ở 35,1760 RUB/USD.


(Nguồn: Bloomberg)

Rúp tăng 0,1% so với euro, giao dịch ở 48,4705 RUB/EUR.


(Nguồn: Bloomberg)

Theo Bloomberg, rúp đã giảm 6,6% so với USD kể từ đầu năm đến nay và là đồng tiền giảm mạnh thứ 2 trong số 24 đồng tiền của khối thị trường mới nổi.

Lợi suất trái phiếu định giá bằng rúp đáo hạn vào tháng 2/2027 giảm 1 điểm cơ bản xuống 9,09%.

Giới đầu tư đang chờ xem phản ứng của Tổng thống Vladimir Putin trước kết quả bỏ phiếu tại Donetsk và Luhansk với 90% người bỏ phiếu ủng hộ kế hoạch ly khai khỏi Ukraine. Trong khi đó, chính phủ Kiev và phương Tây đều bác bỏ kết quả này.

Dmitry Peskov, thư ký báo chí của điện Kremlin, cho biết, hiện tại, ông Putin vẫn chưa đưa ra quyết định nào về kết quả trưng cầu dân ý tại miền đông Ukraine. Tuần trước, ông Putin đã kêu gọi các phần tử ly khai này hoãn trưng cầu dân ý.

Dmitriy Gritskevich và Alexei Egorov, chuyên gia phân tích tại ngân hàng Promsvyazbank, nhận định, ủng hộ kết quả của cuộc bỏ phiếu có nghĩa là Nga chấp nhận hứng chịu những biện pháp trừng phạt mới.

Nguồn Theo DVO/ Bloomberg


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới