Hủy
Thế giới

Samsung tạm ngừng làm ăn với đối tác Trung Quốc vì bóc lột sức trẻ em

Thứ Hai | 14/07/2014 14:32

Samsung cho biết thêm rằng nếu chứng minh nhà máy thuê trẻ em bất hợp pháp thì sẽ đình chỉ kinh doanh vĩnh viễn.
 

Hôm nay, 14/7, hãng điện tử Samsung cho biết đã tạm đình chỉ kinh doanh với một trong những nhà cung cấp ở Trung Quốc do những lo ngại về việc sử dụng lao động trẻ em bất hợp pháp tại nhà máy.

Samsung đã tiến hành một cuộc điều tra vào Công ty Điện tử Đông Quan Thẩm Dương sau khi có báo cáo của Tổ chức giám sát lao động Trung Quốc (CLW) cho biết nhà máy đã sử dụng lao động dưới 16 tuổi. "Sau khi điều tra, Samsung đã quyết định tạm đình chỉ kinh doanh với nhà máy đang bị nghi ngờ dùng lao động trẻ em tại nơi làm việc", Samsung tuyên bố.

Các nhà chức trách Trung Quốc cũng đang xem xét vụ này. Samsung cho biết thêm rằng nếu chứng minh nhà máy thuê trẻ em bất hợp pháp thì sẽ đình chỉ kinh doanh vĩnh viễn. Samsung nhấn mạnh rằng họ luôn duy trì một chính sách "không khoan nhượng" trong việc chống bóc lột sức lao động trẻ em và tiến hành kiểm tra thường xuyên tại các nhà máy đối tác để đảm bảo không xảy ra chuyện này.

"Thật không vui khi có các cáo buộc của CLW bất chấp những nỗ lực của Samsung," thông báo nói đồng thời Samsung tuyên bố sẽ tăng cường hơn nữa giám sát để ngăn chặn các trường hợp tương tự trong tương lai.

Trong báo cáo của các cơ quan giám sát New York, đã có trích dẫn về các vi phạm khác tại nhà máy này, bao gồm cả việc quỵt tiền lương làm thêm giờ, liên tục làm thêm giờ quá mức và thiếu bảo hiểm xã hội cũng như thực hiện các khóa đào tạo.

Cũng phải nói thêm là trong thời gian qua, Samsung không còn coi Trung Quốc là nơi lý tưởng để gia công sản xuất các thiết bị của hãng. Hồi tháng 5, tờ Want China xuất bản tại Đài Loan cho biết: “Trong 3 năm tới, kế hoạch của Samsung là tăng tốc việc chuyển giao sản xuất điện thoại từ Trung Quốc sang Việt Nam bởi vì giá nhân công Trung Quốc ngày càng đắt đỏ".

Trong nỗ lực kéo giá nhân công xuống thì việc nhà máy của Trung Quốc bị nghi ngờ sử dụng lao động trẻ em cũng không có gì khó hiểu.

Nguồn Một Thế Giới


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới