Hủy
Thế giới

Sản lượng công nghiệp của Nhật Bản được dự đoán phục hồi do nhu cầu trong nước tăng

Thứ Sáu | 25/10/2013 21:47

Chính sách của chính phủ Nhật đã có tác dụng thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.
 

Sản lượng công nghiệp của Nhật Bản được dự đoán sẽ tăng trongtháng 9, do nhu cầu tiêu dùng và đầu tư trong nước tăng. Điều này cho thấychính sách của chính phủ Nhật đã có tác dụng thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.

Các chỉ số về nhu cầu lao động, tiêu dùng cá nhân, đầu tư bất độngsản đều có xu hướng tăng cao. Sản xuất công nghiệp được dự đoán sẽ tăng 1,8% trong tháng 9, saukhi giảm 0,9% trong tháng 8.

Nhu cầu tuyển lao động tăng cao là dấu hiệu tích cực trong cuộcchiến chống giảm phát của Nhật Bản, sẽ làm tăng mức lương và đẩy mạnh tiêudùng.

Chi tiêu của các hộ gia đình trong tháng 9 tăng 0,5% so với 1 nămtrước đây, sau khi giảm 1,6% trong tháng 8. Doanh số bán lẻ được dự báo sẽ tăng1,9% trong tháng 9 so với cùng kỳ năm ngoái.

Số liệu về việc làm, chi tiêu hộ gia đình, và bán lẻ sẽ được côngbố vào sáng thứ 3 giờ Tokyo.

Thị trường bất động sản Nhật được coi là điểm sáng khi người dânđang đổ xô đi mua nhà, căn hộ trước khi thuế tiêu dùng tăng từ 5% lên 8% trongtháng 4.

Dự đoán số liệu về bất động sản trong tháng 9 sẽ tăng vọt so vớicùng kỳ năm ngoái lên 12,2% trong tháng 9 sau khi tăng 12% trong tháng 8.

Ngày càng có nhiều công ty sẵn sàng tăng lương và đầu tư vào nhàmáy và các trang thiết bị sẽ giúp Nhật Bản chấm dứt giảm phát và tăng tốc nềnkinh tế.

Nguồn Reuters


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới