Hủy
Thế giới

Singapore đạt tỉ lệ tiêm vaccine COVID-19 cao nhất thế giới

Minh Duy Thứ Hai | 30/08/2021 09:55

Mọi người chờ đợi trong khu vực quan sát sau khi tiêm vaccine tại Payoh West, Singapore vào ngày 16/8/2021. Ảnh: The Straits Times.

80% dân số đã tiêm đủ 2 liều vaccine COVID-19.
 

Theo The Strais Times, Singapore vừa đạt tỉ lệ tiêm chủng vaccine COVID-19 cao nhất thế giới với 80% dân số nước này được tiêm đầy đủ.

Bộ trưởng Y tế Singapore Ong Ye Kung hôm 29/8 cho biết “đảo quốc sư tử” đã hoàn thành việc tiêm đủ 2 liều vaccine COVID-19 cho 80% trong tổng số 5,7 triệu người dân nước này.

 

“Điều đó có nghĩa là Singapore đã tiến thêm một bước nữa trong việc khiến chúng ta kiên cường hơn với COVID-19. Đó là kết quả của nỗ lực tập thể của nhiều người làm việc ở hậu trường và việc người dân Singapore hướng tới chăm sóc bản thân và những người xung quanh họ”, Bộ trưởng Y tế Singapore cho biết thêm.

Với phần lớn dân số 5,7 triệu người đã được tiêm chủng, Singapore hiện có tỉ lệ tiêm chủng đầy đủ cao nhất thế giới.

Chiến dịch tiêm chủng của Singapore bắt đầu từ hồi tháng 1, chủ yếu dựa vào vaccine do Pfizer-BioNTech và Moderna phát triển. Giới chức y tế nước này đang cân nhắc khởi động chiến dịch tiêm mũi vaccine ngừa COVID-19 bổ sung trong thời gian tới và có thể sẽ tiêm cho trẻ dưới 12 tuổi vào đầu năm 2022.

Bộ trưởng Ong Ye Kung cho biết, hệ miễn dịch của nhiều người đã không thể tạo ra đủ kháng thể chống COVID-19 sau 2 mũi tiêm vaccine nên việc nghiên cứu tiêm thêm mũi bổ sung là cần thiết.

Ông cho rằng những người này bao gồm những người đang điều trị ung thư, chạy thận nhân tạo, hoặc các bệnh nhân khác đang được điều trị bằng các liệu pháp ức chế miễn dịch. Do tình trạng bệnh lý của họ như vậy nên cơ thể không thể sản sinh nhiều kháng thể hoặc kích hoạt các cơ chế cần thiết để chống lại virus SARS-CoV-2.

Người dân đăng ký xét nghiệm tại một trung tâm kiểm tra COVID-19 ở Singapore. Ảnh: Deutsche Welle.
Người dân đăng ký xét nghiệm tại một trung tâm kiểm tra COVID-19 ở Singapore. Ảnh: Deutsche Welle.

Ủy ban chuyên gia về vaccine COVID-19 đang nghiên cứu và theo dõi dữ liệu cả trong và ngoài nước, sẽ sớm đề xuất chiến lược tiêm liều vaccine bổ sung trong thời gian tới. Hiện nay, có một số nước như Israel, Pháp, Đức và Anh đã khởi động, cũng như đang chuẩn bị tiêm mũi bổ sung thứ 3.

Singapore đã báo cáo 113 trường hợp nhiễm mới vào ngày 28/8. Cả nước đã ghi nhận tổng cộng 67.171 ca nhiễm COVID-19 và 55 trường hợp tử vong kể từ khi đại dịch bắt đầu.

Có thể bạn quan tâm:

Bệnh nhân COVID-19 ở Vũ Hán vẫn còn triệu chứng sau một năm bình phục


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới