Hủy
Thế giới

Số đơn đặt hàng nhà máy Mỹ tăng lần đầu tiên trong 3 tháng

Thứ Ba | 03/07/2012 21:48

Đơn đặt hàng tại các nhà máy Mỹ tháng 5 tăng lần đầu tiên trong 3 tháng, làm dịu lo ngại sản xuất đang đình trệ.
 

Bộ Thương mại Mỹ cho biết hôm nay 3/7, số đơn đặt hàng của nhà máy của Mỹ tăng 0,7% trong tháng 5 sau khi giảm 0,7% tháng trước, đồng thời cao hơn dự đoán trung bình tăng 0,1% của các nhà kinh tế Bloomberg News khảo sát.

Số đơn đặt hàng nhà máy không bao gồm các thiết bị giao thông vận tải tăng 0,4% trong tháng 5 sau  khi giảm 0,9% tháng trước.

Số đơn đặt hàng lâu bền cho các sản phẩm sử dụng ít nhất 3 năm trở lên tăng 1,3%, cũng là lần tăng đầu tiên trong 3 tháng. Đồng thời số liệu này cũng cao hơn dự báo tăng 1,1% chính phủ đưa ra ngày 27/6. Hàng hóa lâu bền chiếm hơn một nửa tổng nhu cầu các nhà máy. Nhu cầu hàng hóa không lâu bền, không bao gồm dầu, tăng 0,2%.

Khủng hoảng nợ châu Âu và tăng trưởng chậm lại ở các thị trường châu Á bao gồm Trung Quốc đang kiềm chế xuất khẩu, ảnh hưởng tới triển vọng kinh doanh của các nhà sản xuất. Trong khi đó, đầu tư kinh doanh, một trụ cột tạo ra tăng trưởng, đang yếu đi do thị trường lao động yếu kém khiến chi tiêu mua phương tiện giao thông cũng như hàng hóa khác giảm.

Ellen Zentner, nhà kinh tế cao cấp tại Nomura Securites International ở New York nhận định, số đặt hàng trong các tháng trước quá yếu, nên lần tăng tháng này chưa đủ để thay đổi xu hướng chậm lại trong sản xuất, và cho rằng tâm lý thận trọng trong kinh doanh đang phổ biến hơn.

Nguồn Bloomberg/ DVT


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới