Hủy
Thế giới

Số đơn xin trợ cấp thất nghiệp Mỹ bất ngờ tăng trở lại

Thứ Năm | 30/05/2013 20:50

Dù số đơn xin trợ cấp thất nghiệp bất ngờ tăng trong tuần qua, song các nhà phân tích vẫn tỏ ra lạc quan về thị trường lao động Mỹ.
 

Trong báo cáo hôm nay 30/5, bộ Lao động Mỹ cho biết số đơn xin trợ cấp thất nghiệp trong tuần qua tăng 10.000 lên 354.000 đơn (đã điều chỉnh yếu tố thời vụ). Trước đó các nhà kinh tế tham gia khảo sát của Reuters dự kiến số đơn xin trợ cấp thất nghiệp sẽ ổn định ở mức 340.000 đơn.

Theo một chuyên gia thuộc bộ Lao động Mỹ, mới chỉ có số đơn thất nghiệp của 5 bang, bao gồm cả Virginia, Minnesota và Oregon, được thống kê đầy đủ, do chính quyền các bang có ít thời gian chuẩn bị số liệu vì phải bận rộn tổ chức ngày lễ quốc gia hôm.

Do đó, số liệu trong tuần qua có thể đã bị biến dạng đôi chút và không đủ để đánh giá về xu hướng thị trường lao động.

Trong khi đó, số đơn xin trợ cấp trung bình trong 4 tuần qua tăng nhẹ 6.750 đơn lên 347.250 đơn.

Mặc dù thất nghiệp tăng trong tuần qua, nhiều nhà kinh tế vẫn tỏ ra lạc quan về thị trường lao động Mỹ do không có hiện tượng sa thải hàng loạt ở các doanh nghiệp, một phần liên quan đến chính sách thắt lưng buộc bụng của chính phủ Mỹ.

Báo cáo của bộ Lao động cũng cho thấy số người Mỹ vẫn phải nhận trợ cấp thất nghiệp trong tuần kết thúc vào ngày 18/5 tăng 63.000 lên 2,99 triệu người.

Trong giai đoạn từ tháng 4 tới tháng 5, số đơn xin trợ cấp thất nghiệp đã giảm 21.000 đơn, cho thấy tỷ lệ thất nghiệp Mỹ hiện vẫn đang đứng ở mức 7,5% - thấp nhất trong 4 năm qua.

Nguồn Reuters/Dân Việt


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới