Hủy
Thế giới

Sony nhảy sang lĩnh vực bất động sản

Thứ Năm | 24/04/2014 16:03

Sony sẽ bỏ ra 250 triệu yên thành lập Sony Real Estate Corp. Công ty kinh doanh bất động sản sẽ có trụ sở đặt gần khu Ginza của Tokyo
 

Bloomberg đưa tin “gã khổng lồ” trong ngành điện tử Nhật Bản Sony Corp. sẽ bắt đầu đầu tư vào lĩnh vực bất động sản trong bối cảnh CEO Kazuo Hirai đang tìm kiếm mảng kinh doanh mới.

Theo đó, nhánh bất động sản của Sony sẽ bắt đầu đi vào hoạt động trong tháng 8 tới, thực hiện các nghiệp vụ môi giới, quản lý tài sản và tư vấn đầu tư. Số vốn đầu tư ban đầu là 250 triệu yên (tương đương 2,4 triệu USD).

Sony đang cố gắng tìm kiếm những sản phẩm mới nhằm nắm bắt xu hướng người tiêu dùng dịch chuyển sang các thiết bị di động được sản xuất bởi Apple và Samsung. Nhu cầu đối với tivi, máy quay và máy tính cá nhân đang sụt giảm mạnh. Trong năm tài khóa kết thúc vào 31/3 vừa qua, Sony dự đoán sẽ lỗ 1,1 tỷ USD và sẽ cắt giảm 5.000 việc làm nữa để giảm chi phí.

Yasuo Nakane – chuyên gia phân tích tại Deutsche Bank chi nhánh Tokyo – cho rằng Sony đã tích lũy được nhiều thông tin cá nhân khi bán các sản phẩm Vaio và PlayStation. Bởi vậy, Sony có thể sử dụng cơ sở dữ liệu này để kinh doanh bất động sản.

Công ty mới sẽ có tên gọi Sony Real Estate Corp. và có trụ sở đặt gần khu Ginza của Tokyo. Trước đó, nhật báo Nikkei cũng đưa tin Sony đang có kế hoạch gia nhập thị trường bất động sản.

Nguồn CafeF/Trí Thức Trẻ


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới