Hủy
Thế giới

Tai nạn tàu hỏa ở Tây Ban Nha, 45 người thiệt mạng

Thứ Năm | 25/07/2013 07:27

Ít nhất 45 người thiệt mạng, 70 người khác bị thương hôm qua 24/7 khi một con tàu bị trật bánh ở thành phố Santiago de Compostela, miền Bắc Tây Ban Nha.
 

Theo công ty đường sắt Renfe, đoàn tàu bị lật bánh khi đang trên đường chở khách du lịch từ thành phố Mandrid tới bờ biển Galician. Tai nạn xảy ra một ngày trước khi thành phố Santiago de Compostela tổ chức lễ hội Thánh James truyền thống.

Đoàn tàu gặp tai nạn, thuộc quyền quản lý của công ty Renfe, khi đang chở 247 hành khách. Chính phủ Tây Ban Nha ngay lập tức điều đội cứu hộ tới hiện trường để giải cứu người bị nạn.

Các nhà điều tra cũng nhấn mạnh đây chỉ là một vụ tai nạn đường sắt thuần túy và trấn an những người lo ngại đây có thể là một vụ khủng bố. Năm 2004, ở Tây Ban Nha từng xảy ra một vụ đánh bom xe lửa do những kẻ khủng bố Hồi giáo thực hiện, khiến 191 người thiệt mạng.

Theo người đứng đầu khu vực Galicia, Alberto Nunez Feijoo, vụ lật tàu khiến 45 người thiệt mạng, 70 người bị thương và hơn 20 người trong tình trạng nguy kịch. Đây có thể coi là vụ tai nạn đường sắt tồi tệ nhất ở Tây Ban Nha trong những năm trở lại đây.

Đây cũng là vụ tại nạn đường sắt thứ 2 ở châu Âu trong thời gian qua. Cách đây 2 tuần, một đoàn tàu bất ngờ bị trật đường ray ở miền Trung nước Pháp, khiến ít nhất 6 người thiệt mạng.

Trong khi đó, các quan chức đường sắt Tây Ban Nha nhận định vụ lật tàu hôm qua có thể coi là tai nạn đường sắt tồi tệ nhất châu Âu trong 25 năm qua.

Nguồn Reuters/Dân Việt


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới