Hủy
Thế giới

Tây Ban Nha biểu tình yêu cầu chính phủ từ chức

Thứ Tư | 31/07/2013 15:01

Hàng nghìn người dân Tây Ban Nha đã đổ ra quảng trường trung tâm thủ đô Madrid yêu cầu chính phủ của thủ tướng Mariano Rajoy từ chức.
 

Những người biểu tình yêu cầu nội các giải thích rõ ràng về hành vi liên quan đến hoạt động tài chính phi pháp của ông Luis Barcenas thuộc đảng Nhân dân (PP) cầm quyền do ông Rajoy đứng đầu. Ngoài ra, nhóm người biểu tình tuyên bố sẽ kêu gọi người dân Tây Ban Nha đấu tranh đến cùng để yêu cầu chính phủ của Thủ tướng Rajoy từ chức do những hành vi nghiêm trọng không thể chấp nhận được.

Những người biểu tình cho rằng, người dân Tây Ban Nha không thể để một chính đảng nhận tiền từ "quỹ đen", được lãnh đạo đất nước.

Cuộc biểu tình do Liên minh cánh tả thống nhất, gồm các tổ chức môi trường và xã hội, phát động, đã diễn ra 2 ngày trước phiên điều trần tại Quốc hội Tây Ban Nha về các hành vi gian lận tài chính của PP.

Vụ bê bối quỹ đen không chỉ giáng một đòn mạnh vào uy tín của thủ tướng Rajoy, vốn đã sụt giảm mạnh trong thời gian qua do áp đặt những chính sách "thắt lưng buộc bụng" không được lòng dân, mà còn có nguy cơ khiến tình hình kinh tế và xã hội Tây Ban Nha càng trở nên trầm trọng.

Dự báo tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của Tây Ban Nha trong năm nay sẽ giảm 1,3%, trong khi tỷ lệ thất nghiệp đã chiếm tới hơn 26% lực lượng độ tuổi lao động và nợ công đã tăng lên mức kỷ lục là 937,334 tỷ euro.

Nguồn Vietnam+


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới