Hủy
Thế giới

Tên lửa Mỹ có thể tấn công cơ sở hạt nhân Triều Tiên

Thứ Ba | 10/09/2013 14:12

Mục tiêu chính của loại tên lửa mới này là nhằm vào chương trình tên lửa của Triều Tiên, Iran và hệ thống vũ khí tấn công vệ tinh của Trung Quốc.
 

Đài KBS đưa tin, Mỹ đã công bố báo cáo cho biết nước này đang phát triển vũ khí tối tân có thể nhắm đến bất cứ mục tiêu nào trên thế giới trong vòng một giờ, đặc biệt là các cơ sở hạt nhân của Triều Tiên.

Đây là loại tên lửa có chứa đầu đạn thông thường, tận dụng lợi thế của các tên lửa đạn đạo xuyên lục địa, có thể bay với vận tốc siêu âm nhắm thẳng mục tiêu đã định.

Trong báo cáo đầu tháng 9, chuyên viên James Acton của Viện Hòa bình Quốc tế Carnegie (Mỹ) đã giới thiệu tình hình phát triển loại "vũ khí tấn công siêu tốc mới" và kịch bản sử dụng loại vũ khí này.

"Vũ khí tấn công siêu tốc mới" là loại vũ khí được nghiên cứu phát triển trong chương trình Tấn công Toàn cầu mau lẹ bằng vũ khí thông thường mà Mỹ tiến hành từ đầu những năm 2000.

Chương trình quân sự này nhằm phát triển các loại vũ khí chiến lược phi hạt nhân, cho phép phát động tấn công quân sự ở bất cứ đâu trên thế giới trong thời gian chưa đến một giờ và tiêu diệt mục tiêu với độ chính xác gần như tuyệt đối.

Báo cáo cũng nhấn mạnh mục tiêu chính của loại tên lửa mới này là nhằm vào chương trình tên lửa đạn đạo hạt nhân của Triều Tiên và Iran cũng như hệ thống vũ khí tấn công vệ tinh của Trung Quốc. Tuy nhiên, báo cáo cũng cho biết hiện Mỹ vẫn chưa lên kế hoạch cụ thể cho việc lắp đặt sử dụng loại tên lửa này.

Nguồn Vietnam+


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới