Hủy
Thế giới

Thái Lan bất ngờ giảm lãi suất cơ bản do căng thẳng chính trị leo thang

Thứ Tư | 27/11/2013 15:23

Trong quý 3, tăng trưởng kinh tế Thái Lan ở mức 1,3%, thấp hơn so với dự đoán trước đó.
 

Thái Lan bất ngờ giảm lãi suất cơ bản lần thứ 2 trong năm nay do căng thẳng chính trị leo thang khiến niềm tin nhà đầu tư sụt giảm và gây ra tác động tiêu cực tới triển vọng tăng trưởng kinh tế của quốc gia này.

Ngân hàng Trung ương Thái Lan đã quyết định giảm tỷ lệ lãi suất cơ bản 0,25% xuống 2,25%. Quyết định này được các thành viên Ủy ban chính sách Tiền tệ thông qua với tỷ lệ ủng hộ 6/7.

Trong tuần này, những người biểu tình đã chiếm các tòa nhà của chính phủ và kêu gọi người dân tham gia biểu tình gây sức ép buộc thủ tướng Thái Lan Yingluck Shinawatra phải từ chức. Trong quý 3, tăng trưởng kinh tế Thái Lan ở mức 1,3%, thấp hơn so với dự đoán trước đó.

Theo Pimonwan Mahujchariyawong, chuyên gia kinh tế của Kasikorn Research, "Vẫn chưa có dấu hiệu cho thấy căng thẳng chính trị giảm bớt. Biểu tình chống chính phủ sẽ khiến cho các dự án đầu tư bị đình trệ và nhu cầu trong nước bị suy yếu trong quý 4."

Trong 5 ngày qua, chỉ số SET Index của Thái Lan đã giảm 4%, mức giảm nhiều thứ 2 ở châu Á sau Philippines. Tỷ giá đồng baht ở mức 32,12 baht/USD, đây mức thấp nhất kể từ 11/9.

Nguồn Dân Việt/Bloomberg


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới