Hủy
Thế giới

Thái Lan xem xét bãi nhiệm cựu Thủ tướng Yingluck

Thứ Tư | 29/10/2014 16:54

Việc bãi nhiệm các cựu quan chức chính trị như bà Yingluck là vấn đề nhạy cảm, đang gây tranh cãi trong dư luận chính giới và xã hội Thái Lan.
 

Ngày 29/10, Chủ tịch Hội đồng lập pháp quốc gia Thái Lan Pornpet thông báo, Hội đồng cải cách quốc gia sẽ tiến hành phiên họp đặc biệt vào ngày 12/11 tới để xem xét hồ sơ bãi nhiệm đối với cựu nữ Thủ tướng Thái Lan Yingluck Shinawatra, do bà Yingluck bị cáo buộc thiếu trách nhiệm trong chương trình thu mua thóc gạo của nông dân.

Chủ tịch Pornpet cho rằng, hồ sơ của Ủy ban chống tham nhũng có cơ sở pháp lý để Hội đồng lập pháp quốc gia tiến hành bãi nhiệm đối với cựu Thủ tướng Yingluck.

Vào ngày 6/11 tới, Hội đồng lập pháp quốc gia Thái Lan cũng sẽ tiến hành phiên họp xem xét có thể tiến hành bãi nhiệm đối với cựu Chủ tịch quốc hội Somsak và cựu Chủ tịch Thượng viện Nikhom hay không, vì hai nhân vật này bị Ủy ban chống tham nhũng cáo buộc họ vi phạm Hiến pháp năm 2007, trong khi bản Hiến pháp đã bị Ủy ban bảo vệ trật tự quốc gia bãi bỏ sau cuộc đảo chính ngày 22/5 vừa qua.

Việc bãi nhiệm các cựu quan chức chính trị là vấn đề nhạy cảm, đang gây tranh cãi trong dư luận chính giới và xã hội Thái Lan.

Một số chuyên gia pháp luật cảnh báo rằng, nếu Hội đồng lập pháp quốc gia tiến hành bãi nhiệm các cựu quan chức chính trị chỉ nhằm loại bỏ các đối thủ chính trị và không có cơ sở pháp lý vững chắc, thì điều này có thể dẫn tới nguy cơ làm tái bùng phát các mâu thuẫn và bất ổn chính trị ở Thái Lan.

Nguồn VOV News


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới