Hủy
Thế giới

Thành phố nào ở Trung Quốc tắc đường trầm trọng nhất?

Thứ Tư | 27/08/2014 15:40

Nghiên cứu mới của công ty bản đồ số Autonavi đã liệt kê những thành phố tắc đường nhiều nhất ở Trung Quốc với Thượng Hải giành vị trí quán quân.
 

Những dòng xe nối đuôi nhau trên cao tốc ở Bắc Kinh.
Những dòng xe nối đuôi nhau trên cao tốc ở Bắc Kinh.

10 thành phố tắc đường trầm trọng nhất

1. Thượng Hải2. Hàng Châu3. Bắc Kinh4. Trùng Khánh5. Thâm Quyến6. Quảng Châu7. Phúc Châu8. Thẩm Dương9. Thành Đô10. Tế Nam

Bất chấp những câu chuyện không dứt về nạn tắc đường trong những ngày qua, Bắc Kinh vẫn chỉ đứng thứ 3, sau Hàng Châu, trong nghiên cứu của Autonavi – dựa vào số liệu thu thập từ 25 thành phố khắp Trung Quốc. Khảo sát của Autonavi đã tiến hành đo đạc những thông số như khoảng cách di chuyển trung bình, lượng thời gian tiêu tốn cho một chuyến đi trung bình, thời gian chờ đợi trên đường và tốc độ trung bình của phương tiện.

Trung Quốc là thị trường tiêu thụ lớn nhất xe hơi sản xuất mới, trên cả Mỹ, với 18 triệu xe khách được bán ra trong năm 2013. Để đối phó với nạn tắc đường và kiềm chế ô nhiễm, nhiều thành phố đã áp dụng nhiều hạn chế đối với xe hơi. Ví dụ, biển số xe ở Thượng Hải được cấp thông qua hệ thống đấu giá với mức giá gần đây lên đến trên 70.000 nhân dân tệ (11.000 USD).

Tuy nhiên, báo cáo của Autonavi không đưa ra chi tiết về phương pháp nghiên cứu và lãnh đạo công ty cũng không đưa ra bất kỳ bình luận nào.

Vị trí thứ 2 thuộc về Hàng Châu dường như rất đúng – bạn đã thử bắt taxi để đi lại ở thành phố trong mùa du lịch chưa? Và các thành phố khác trong danh sách 10 thành phố hay tắc đường nhất cũng khá hợp lý. Sang đường ở Trùng Kháng – xếp ở vị trí thứ 4 – vào một buổi tối thứ 6 để đi ăn lẩu có thể là một thử thách. Tại Quảng Châu – xếp thứ 6 – giao thông thực sự là cơn ác mộng trong Hội chợ Quảng Châu (Canton Fair) hoặc trong mùa mưa.

Nguồn Theo DVO/WSJ


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới