Hủy
Thế giới

Thị trấn nhiều triệu phú nhất nước Mỹ, phồn vinh nhờ Coca-Cola

Nguyên Hồ Thứ Hai | 01/08/2022 15:12

Coca-Cola bắt đầu giao dịch trên sàn chứng khoán vào năm 1919 với giá 40 USD/cổ phiếu.

Điều khiến thị trấn Quincy phồn thịnh đến vậy không phải là mỏ dầu, mỏ vàng hay khoáng chất nào đó, mà là: Coca-Cola.
 

Khi mới nhìn vào sẽ chẳng ai hình dung được sự sung túc mà một thị trấn nhỏ, heo hắt nằm ở miền bắc trung tâm Florida sẽ nắm giữ, Quincy từng là thị trấn giàu có nhất nước Mỹ vì có thu nhập bình quân đầu người cao nhất. Đến nay, nhiều gia đình nơi đây vẫn rất giàu có. Tuy nhiên, điều khiến thị trấn này phồn thịnh đến vậy không phải là mỏ dầu, mỏ vàng hay khoáng chất nào đó. Ít ai biết rằng Quincy – nơi sinh sống của hàng loạt triệu phú bí ẩn, giàu lên là nhờ một loại đồ uống vô cùng thân thuộc: Coca-Cola.

Thời điểm giữa cuộc Đại suy thoái, chủ ngân hàng địa phương, ông Mark Welch Munroe nhận thấy rằng bất kể rơi vào tình trạng tài chính tồi tệ ra sao, người dân thị trấn Quincy vẫn luôn để tiền để mua một ly Coca-Cola lạnh. Việc này khiến ông Munroe cho rằng Coca-Cola là một khoản đầu tư dài hạn hoàn hảo.

 

Coca-Cola bắt đầu giao dịch trên sàn chứng khoán vào năm 1919 với giá 40 USD/cổ phiếu. Tuy nhiên, vào thời điểm ông Munroe nhắm tới Coca-Cola, công ty này đang gặp phải một số vấn đề liên quan đến nhà máy đóng chai, khiến giá giảm xuống chỉ còn 19 USD/cổ phiếu.

Với nhiều năm kinh nghiệm, ông Munroe đã phát hiện ra tiềm năng của loại cổ phiếu này. Ông bắt đầu thu mua cổ phiếu Coca-Cola như thể đây là cơ hội ngàn năm có một. Không dừng lại ở đó, ông còn muốn "lôi kéo" mọi người cùng tham gia.

Bất cứ khi nào một người đến ngân hàng của ông vay tiền, ông đều khuyến khích họ mua cổ phiếu Coca-Cola. Từ nông dân, người bán hàng tạp hóa cho đến giáo viên, rất nhiều người đã nghe theo lời "mách nước" của ông Munroe. Dù sao thì 19 USD/cổ phiếu Coca-Cola cũng không quá đắt đỏ. Ngoài việc khuyến khích mọi người mua vào, ông Munroe còn kêu gọi họ nắm giữ bất kể biến động của thị trường.

Và kết quả đem lại đã vượt ngoài sức tưởng tượng của tất cả mọi người. Cổ tức từ cổ phiếu Coca-Cola đã giúp cho nền kinh tế của thị trấn Quincy đứng vững trong nhiều thời điểm, đặc biệt là cuộc Đại suy thoái và những lúc khó khăn sau đó. Tất nhiên, cuộc sống của người dân nơi đây cũng không bị ảnh hưởng nặng nề khi mùa màng thất bát bởi Quincy là một thị trấn nông nghiệp nhỏ.

Nhờ việc người dân mua cổ phiếu Coca-Cola, Quincy trở thành thị trấn giàu nhất tính theo đầu người trên toàn nước Mỹ.

Ông Mark Welch Munroe, củ ngân hàng địa phương tại thị trấn Quincy, Florida.
Ông Mark Welch Munroe, củ ngân hàng địa phương tại thị trấn Quincy, Florida.

Theo một thống kê, những năm 1940, Quincy có khoảng 4.000 người và 67 người trong số đó đã tích lũy được tài sản lên tới cả triệu USD nhờ mua cổ phiếu Coca-Cola. Họ được gọi là những triệu phú Coca-Cola, duy trì sự giàu có qua nhiều thế hệ nhờ nền tảng đó.

Một phần số tiền mà các gia đình giàu có ở Quincy kiếm được từ việc mua cổ phiếu Coca-Cola được dùng để xây dựng trung tâm văn hóa thị trấn và cho nhiều con em theo học bậc đại học. Ngay cả đến thế kỷ XXI, Quincy vẫn có lợi thế mà hầu hết các thị trấn nhỏ ở Florida không có được. Tất cả là nhờ tầm nhìn và sự tin tưởng của ông Munroe vào cổ phiếu Coca-Cola.

Theo một thống kê, những năm 1940, Quincy có khoảng 4.000 người và 67 người trong số đó đã tích lũy được tài sản lên tới cả triệu USD nhờ mua cổ phiếu Coca-Cola. 

Nhiều cư dân ở Quincy vẫn biết ơn ông Munroe nhờ lời khuyên năm nào. Ngôi nhà của ông tọa lạc tại 204 East Jefferson Street, Quincy, hiện là trung tâm Quincy Garden - nơi diễn ra nhiều hoạt động xã hội khác nhau của địa phương.

Có thể bạn quan tâm:

 Saudi Arabia xây dựng "siêu thành phố" thẳng đứng, dài 170km xuyên sa mạc

Nguồn Boss Hunting


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới