Hủy
Thế giới

Thị trường châu Âu khó hy vọng phục hồi

Thuận Phát Thứ Tư | 08/07/2020 16:31

Nguồn ảnh: RTE

Thị trường châu Âu giảm điểm khi các ca nhiễm COVID-19 liên tục tăng.
 

Các thị trường châu Âu mở cửa vào sáng nay 8.7 khi các ca nhiễm COVID-19 đang gia tăng ở nhiều nơi trên thế giới tiếp tục gây nghi ngờ về triển vọng phục hồi kinh tế toàn cầu.

Chỉ số Stoxx 600 của châu Âu đã giảm 0,6% khi bắt đầu giao dịch, trong khi các ngân hàng lại dẫn đầu thua lỗ với mức giảm 1,5%. Điều này xảy ra khi tất cả các lĩnh vực và sàn giao dịch lớn trượt vào vùng tiêu cực.

Mỹ đang ở gần mức 3 triệu ca nhiễm và Florida sắp phải đối mặt với tình trạng thiếu hụt các đơn vị chăm sóc đặc biệt, vì phần lớn các bang tiếp tục chứng kiến ​​sự tăng đột biến các ca nhiễm COVID-19 mới.

Trong khi đó, Nhà Trắng đã chính thức khởi động tiến trình rút khỏi Tổ chức Y tế Thế giới khi các ca nhiễm trên toàn thế giới vượt qua 11,8 triệu. Một quan chức của WHO hôm qua ngày 7.7 cho biết, họ không nên “là người bất ngờ” nếu những ca tử vong do COVID-19 bắt đầu tăng trở lại.

Hôm qua 7.7, WHO thừa nhận "bằng chứng mới nổi" về sự lây lan của virus Corona trong không khí.

Trước đây, WHO cho rằng loại virus gây bệnh hô hấp COVID-19 lây lan chủ yếu qua các giọt bắn nhỏ bị tống ra từ mũi và miệng của người nhiễm bệnh nhanh chóng chìm xuống đất. Nhưng trong một bức thư ngỏ gửi WHO được công bố trên tạp chí Bệnh truyền nhiễm lâm sàng, 239 nhà khoa học ở 32 quốc gia đã đưa ra bằng chứng cho thấy các hạt virus trôi nổi có thể lây nhiễm cho những người hít phải chúng.

Nhà kinh tế trưởng của Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) – bà Gita Gopinath cảnh báo rằng, nhiều quốc gia có thể cần phải cơ cấu lại nợ của họ sau hậu quả của đại dịch khi các khoản vay tăng.

Tại châu Âu, Bộ trưởng Tài chính Anh - ông Rishi Sunak sẽ đưa ra kế hoạch phục hồi mới nhất của chính phủ. Kế hoạch này bao gồm một chương trình khởi động 2 tỉ bảng Anh (2,5 tỉ USD), nhằm mục đích tạo thêm việc làm cho những người trẻ tuổi và một kỳ nghỉ nghĩa vụ tạm thời để kích thích thị trường bất động sản.

Chính phủ Anh dự kiến cắt giảm thuế và cam kết chi tiêu mới trong một nỗ lực để kích thích nhu cầu khi nền kinh tế nước này bắt đầu mở cửa trở lại. Nguồn ảnh: AFP.
Chính phủ Anh dự kiến cắt giảm thuế và cam kết chi tiêu mới trong một nỗ lực để kích thích nhu cầu khi nền kinh tế nước này bắt đầu mở cửa trở lại. Nguồn ảnh: AFP.

Tập đoàn logistics Deutsche Post báo cáo lợi nhuận hoạt động trong quý II tăng 16%, vượt quá mong đợi của các nhà phân tích. Họ tuyên bố sẽ trao thưởng cho 500.000 công nhân vì những nỗ lực trong cuộc khủng hoảng. Cổ phiếu của tập đoàn này tăng thêm 0,7% trong phiên giao dịch sớm.

Xét về giá cổ phiếu cá nhân, công ty phần mềm Micro Focus của Anh đã tăng 6,3% trong giao dịch sớm, hồi phục đột phá mạnh mẽ sau nhiều báo cáo thu nhập ảm đạm. Ở dưới cùng của bảng chỉ số chip xanh châu Âu, công ty viễn thông khổng lồ Phần Lan Nokia trượt 6,3%.

Có thể bạn quan tâm: 

► Những “chuyến tàu ma” từ Trung Quốc đi châu Âu

Nguồn CNBC


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới