Hủy
Thế giới

Thủ đô Bangkok tiếp tục rung chuyển vì biểu tình

Thứ Hai | 02/12/2013 12:46

Sáng 2/12, biểu tình tiếp tục nổ ra tạ Bangkok trong bối cảnh Suthep Thaugsuban ra tối hậu thư yêu cầu Thủ tướng Yingluck từ chức đồng thời giải tán Hạ viện.
 

Theo phóng viên AFP có mặt tại hiện trường, những người biểu tình tìm cách xông vào các cơ quan chính phủ, ném gậy gộc, gạch đá và chai thủy tinh vào lực lượng an ninh đang cắm chốt bảo vệ tại đây, khiến cảnh sát phải sử dụng hơi cay và vòi rồng để giải tán.

Các trường học ở thủ đô Bangkok đã được lệnh đóng cửa vì lý do an ninh. Trong khi đó, Liên hợp quốc cũng đã đóng cửa đóng cửa trụ sở của mình tại đây để đảm bảo an toàn cho nhân viên.

Trước đó, phát biểu trước người biểu tình trong đêm 1/12, thủ lĩnh Suthep Thaugsuban tuyên bố đã tiến hành cuộc gặp duy nhất và cuối cùng với Thủ tướng Yingluck, dưới sự bảo trợ của quân đội - lực lượng đã tuyên bố trung lập trong cuộc xung đột.

Ông Thaugsuban nêu rõ, cuộc gặp này nhằm đưa ra tối hậu thư buộc bà Yingluck "chuyển giao quyền lực cho nhân dân" chứ không phải một cuộc đàm phán.

Tổng cộng có khoảng 70.000 người tham gia các cuộc biểu tình do phe đối lập phát động.

Riêng trong hai ngày cuối tuần qua, đã có ít nhất bốn người thiệt mạng và khoảng 100 người bị thương trong các đụng độ bạo lực./.


Nguồn Vietnamplus


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới