Hủy
Thế giới

Thủ lĩnh đối lập Campuchia tuyên bố giải tán biểu tình

Thứ Ba | 17/09/2013 20:01

Cuộc biểu tình kéo dài 3 ngày 15-17/9 tại Quảng trường Dân chủ tại Campuchia.
 

Chiều 17/9, Chủ tịch Đảng Cứu nguy Dân tộc Campuchia (CNRP) đối lập Sam Rainsy và Phó Chủ tịch CNRP Kem Sokha đã tuyên bố giải tán cuộc biểu tình kéo dài ba ngày 15-17/9 tại Quảng trường Dân chủ ở nước này.

Tuy nhiên, các thủ lĩnh CNRP không quên động viên người ủng hộ chuẩn bị tinh thần để tham gia các cuộc biểu tình mới, nếu những vấn đề liên quan đến bầu cử theo yêu sách của phe đối lập không được giải quyết.

Trước khi tuyên bố kết thúc biểu tình, ông Sam Rainsy đã thông báo kết quả cuộc đàm phán với Đảng Nhân dân Campuchia (CPP) cầm quyền, kết thúc vào sáng 17/9, mà ông đánh giá là thắng lợi.

Ông Sam Rainsy và Kem Sokha cũng tuyên bố luôn song hành để đấu tranh và kiên quyết không phản bội ý nguyện của nhân dân Khmer dù trong tiến trình đàm phán hai ông chưa đề cập hết các vấn đề với phía CPP.

Ông Sam Rainsy khẳng định cuộc biểu tình kéo dài ba ngày của CNRP đã diễn ra phi bạo lực, việc một người chết và một số người khác bị thương vào chiều 15/9 không thuộc trách nhiệm của CNRP. Ông nêu rõ lập trường của CNRP rằng 55 nghị sỹ đối lập sẽ không dự cuộc họp đầu tiên của Quốc hội mới, dự kiến diễn ra vào ngày 23/9 tới, và tiếp tục đòi hỏi những cải cách đối với các cơ quan tối cao của đất nước như đã thành công trong việc yêu cầu cải cách công tác bầu cử.

Đây là cuộc biểu tình thứ hai của CNRP sau cuộc bầu cử Quốc hội Campuchia khóa V hôm 28/7, với số người tham gia khoảng từ 20.000-30.000, dưới các hình thức cầu nguyện, biểu tình ngồi và tuần hành theo các nhóm nhỏ trên đường phố Phnom Penh.

Nguồn Vietnam+


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới