Hủy
Thế giới

Thủ tướng Cameron đối mặt với khủng hoảng lòng tin khi Anh trở lại suy thoái

Thứ Năm | 26/04/2012 13:18

Suy thoái kinh tế Anh, bê bối truyền thông Rupert Murdoch đang ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín của Thủ tướng David Cameron.
 

Ông Cameron được cho là đang trong quãng thời gian tồi tệ nhất kể từ khi ông giữ cương vị Thủ tướng Anh sau thông tin kinh tế Anh trở lại suy thoái và những cáo buộc xung quanh mối quan hệ của ông với trùm truyền thông Murdoch.

Nền kinh tế trị giá 2,5 nghìn tỷ USD của Anh rơi vào suy thoái kép khi dữ liệu kinh tế hôm qua cho thấy tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của Anh giảm 0,2% trong quý I năm nay, tiếp nối sự suy giảm 0,3% cuối năm 2011.

Thủ tướng Cameron phải đối mặt với làn sóng chỉ trích mạnh mẽ về các biện pháp cắt giảm ngân sách. Kế hoạch thắt lưng buộc bụng mà ông Cameron đề xuất dựa trên dự báo nền kinh tế Anh sẽ tăng 0,8% vào năm 2013 song tình hình kinh tế lại không diễn ra nhưng mong đợi.

Việc rơi trở lại vào suy thoái đã làm tiêu tan niềm tự hào của nước Anh vốn được cho là nơi ẩn náu an toàn cho các nhà đầu tư so với khu vực đồng euro đang sa lầy trong cuộc khủng hoảng nợ.

Trong khi thất bại trong việc vực dậy nền kinh tế Anh, ông Cameron tiếp tục phải đối mặt với những câu hỏi về mối quan hệ với ông trùm truyền thông thế giới Rupert Murdoch sau khi Bộ trưởng Văn hóa, Jeremy Hunt bị cáo buộc tiếp tay cho tập đoàn News Corp mua lại BSkyB với giá 12 tỷ USD.

Mặc dù Murdoch đã lên tiếng bác bỏ mọi cáo buộc cho rằng ông ta đã sử dụng đế chế truyền thông của mình để thao túng các bộ trưởng trong Chính phủ Anh. Tuy nhiên, vụ bê bối này vẫn khiến các nhà lập pháp bảo thủ tức giận và yêu cầu mở cuộc điều tra nhằm vào giới truyền thông Anh, bao gồm cả tờ The Sun của Murdoch.

Nghị sĩ Mike Hancock, thành viên của đảng Dân chủ Tự do Anh, nhận xét hai biến cố liên tiếp trong những ngày gần đây cho thấy các quan chức cấp cao trong chinh phủ, đặc biệt là Thủ tướng Anh, quá thiếu sự tháo vát và linh hoạt về chính trị.

Nguồn Bloomberg, Reuters/DVT


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới