Hủy
Thế giới

Thủ tướng Hàn Quốc xin từ chức vì vụ chìm phà

Chủ Nhật | 27/04/2014 09:17

Thủ tướng Hàn Quốc xin từ chức và nhận trách nhiệm về cách xử lý yếu của chính phủ với vụ chìm phà Sewol làm gần 300 người chết hoặc mất tích.
 

thu-tuong-han-quoc-JPG-6064-1398562523.j

Thủ tướng Hàn Quốc Chung Hong-won. Ảnh: Reuters

"Điều đúng đắn tôi cần làm là nhận trách nhiệm và từ chức", Yonhap dẫnlời ông Chung sáng nay nói trong một cuộc họp báo, 11 ngày sau vụ chìm phà Sewol. Đây được coi làmột trong những thảm họa hàng hải tồi tệ nhất Hàn Quốc.Thủ tướng Chung từng bị la óphản đối và ném chai nước khi đến thăm những bậc phụ huynh có con em mất tích một ngày sau tainạn.

"Việc tôi giữ chức vụ là một gánh nặng quá lớn đối với chính phủ", Thủtướng Chung nói. Ông cũng nhận trách nhiệm về phản ứng chậm đối với vụ tai nạn giai đoạn đầu và xinlỗicác gia đình nạn nhân.

Nhiều người giận dữ về tiến độ cứu hộ chậm và sự thay đổi thông tin thường xuyêncủa chính phủ, trong đó có lần chính quyền địa phương tuyên bố mọi người đều được giảithoát.

Phà Sewol chìm trong chuyến đi xuống phía nam, từ cảng Incheon tới đảo nghỉdưỡng Jeju. Hơn 300 người, hầu hết là học sinh và giáo viên một trường trung họcđang đi dã ngoại, đã thiệt mạng hoặc mất tích. Số người chết đến nay lên tới 187.

Nguồn VnExpress


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới