Hủy
Thế giới

Thượng viện Mỹ thông qua luật nhập cư mới

Thứ Tư | 12/06/2013 07:36

Luật nhập cư mới, do tổng thống Barack Obama đề xuất, vừa vượt qua cuộc bỏ phiếu quan trọng tại thượng viện Mỹ.
 

Sau nhiều tháng tranh cãi với hơn 100 sửa đổi quan trọng, với 84 phiếu thuận và 15 phiếu chống, thượng viện Mỹ hôm qua 11/6 đã chấp nhận thông qua luật nhập cư mới. Đây cũng là bước tiến vô cùng quan trọng tiến tới cải cách toàn diện luật nhập cư của nước Mỹ trong gần 30 năm.

Nghị sĩ đảng Cộng hòa Jeff Flake, một trong những tác giả của luật nhập cư mới, nhận định đây là một khởi đầu rất tốt, song vẫn còn một chặng đường dài phía trước khi bộ luật cũng phải vượt qua các cuộc bỏ phiếu tương tự tại hạ viện.

Trong khi đó, thành viên đảng Dân chủ tại Thượng viện, nghị sĩ Harry Reid, thì hy vọng luật nhập cư sẽ được thông qua vào đầu tháng 7 tới đây.

Luật nhập cư mới dự kiến sẽ giúp hơn 11 triệu người nhập cư bất hợp pháp có cơ hội được trở thành công dân chính thức của nước Mỹ. Dự luật cũng quy định thắt chặt an ninh biên giới, đồng thời đánh thuế những lao động không có giầy tờ hợp pháp.

Bên cạnh đó, nó cũng rà soát lại toàn bộ chương trình thị thực cho những người lao động trong các lĩnh vực công nghệ cao và nông nghiệp, đồng thời yêu các doanh nghiệp sử dụng chương trình xác minh nhằm ngăn chặn việc thuê mướn bất hợp pháp.

Nguồn AAP/Dân Việt


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới