Hủy
Thế giới

Thượng viện Mỹ tiến gần tới thỏa thuận về trần nợ, mở cửa lại chính phủ

Thứ Ba | 15/10/2013 07:54

Lãnh đạo Dân chủ và Cộng hòa tại Hạ viện vừa đạt tiến triển đáng kể nhằm hướng đến thỏa thuận chấm dứt tình trạng đóng của chính phủ, tránh vỡ nợ.
 

Bloomberg ngày 15/10 dẫn lời một Thượng nghị sỹ thạo tin cho biết, các lãnh đạo Thượng viện tiến gần tới thỏa thuận theo đó gia hạn trần nợ đến ngày 7/2/2014, tài trợ cho hoạt động của chính phủ đến hết ngày 15/1/2014 và đề xuất tiến hành hội thảo về ngân sách giữa Thượng và Hạ viện vào ngày 13/12 tới.

Lãnh đạo đa số tại Thượng viện, ông Harry Reid, hy vọng, Thượng viện có thể công bố thỏa thuận này vào ngày mai. Việc Thượng viện Mỹ tiến gần tới thỏa thuận ngân sách cho thấy tín hiệu mạnh mẽ nhất rằng Quốc hội nước này có thể tránh cho chính phủ nguy cơ vỡ nợ trong vài ngày tới và chấm dứt tình trạng chính phủ đóng cửa từ ngày 1/10. Tuy nhiên, thỏa thuận của Thượng viện sẽ phải vượt qua trở ngại ở Hạ viện trước khi được thông qua.

Ngay sau thông tin về thỏa thuận tại Thượng viện, chứng khoán Mỹ đồng loạt tăng, giá vàng cũng tăng mạnh nhất 1 tuần trong khi giá khí đốt tự nhiên lên cao nhất 4 tháng.

Nguồn Bloomberg/Dân Việt


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới