Hủy
Thế giới

Thụy Sĩ mở rộng trừng phạt đối với Syria

Thứ Tư | 15/08/2012 07:32

Thụy Sĩ vừa cấm 3 doanh nghiệp, bao gồm cả hãng hàng không quốc gia, của Syria được tiến hành hoạt động kinh doanh tại nước này.
 

Ngoài ra, chính phủ Thụy Sĩ cũng áp đặt lệnh cấm đi lại và đóng băng tài sản với 25 cá nhân của Syria, hãng Reuters cho biết.

Theo phát ngôn viên Cơ quan Kinh tế Liên bang Thụy sĩ (SECO), Antje Baertschi, cho biết động thái này của chính phủ Thụy Sĩ hoàn toàn trung lập với các lệnh trừng phạt của Liên minh châu Âu (EU) đối với Syria hồi cuối tháng 7 vừa qua.

Cũng theo ông Baertschi, các công ty Syria bị đóng băng tại sản tại Thụy Sĩ bao gồm hãng hàng không Syrian Arab Airline, tổ chức Cotton Marketing Organisation có trụ sở tại Aleppo và công ty Drex Technologies.

Quyết định này đồng nghĩa các máy bay của Syria sẽ không được hạ cánh xuống các sân bay Thụy Sĩ, SECO cho biết. Ngoài ra, SECO cũng cho biets công ty Drex Technologies, hiện thuộc quyền sở hữu của doanh nhân Syria Rami Makhlouf, bị xử phạt do "hỗ trợ tài chính cho chính quyền tổng thống Bashar al-Assad".

Ông Makhlouf là em họ của tổng thống Assad và hiện cũng nằm trong danh sách 128 cá nhân bị chính phủ Thụy Sĩ áp lệnh cấm di chuyển và bị đóng băng mọi tài sản hoặc tài khoản đăng ký tại Thụy Sĩ. Chỉ huy trưởng lực lượng cảnh sát Syria, một người anh em khác của ông Assad, cũng nằm trong danh sách này.

Năm ngoái, Thụy Sĩ cũng áp dụng một loạt biện pháp trừng phạt với Syria nhằm gây áp lực buộc Damascus chấm dứt bạo lực và đàn áp quân sự. Theo chính phủ, hiện 50 triệu franc tài sản của ông Assad và các quan chức Syria đang bị đóng băng tại Thụy Sĩ.

Nguồn Reuters/Khampha


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới