Hủy
Thế giới

Tiền đổ vào quỹ ETF Nga khi căng thẳng Ukraine lắng dịu

Thứ Năm | 25/09/2014 15:28

Giới đầu tư liên tục rót vốn vào quỹ ETF ở Nga với tốc độ nhanh nhất 6 tháng với đánh cược rằng, chứng khoán Nga sẽ nhanh chóng phục hồi.
 

Giới đầu tư đã đổ 183 triệu USD vào quỹ Market Vectors Russia ETF (RSX) trong 8 ngày liên tiếp tính đến ngày 23/8. Đây là đợt rót vốn dài nhất kể từ tháng 3/2014, theo số liệu của Bloomberg. Giá cổ phiếu trong danh mục quỹ RSX tăng 2,3% lên 23,98 USD.


Diễn biến giá cổ phiếu trong danh mục quỹ RSX (Nguồn: Bloomberg)

Theo số liệu của Bloomberg, RSX là quỹ biến động mạnh thứ 3 trong số 184 quỹ ETF (có tổng tài sản trên 1 tỷ USD) trong 6 tháng qua. Chỉ số biến động trong 50 ngày của RSX tăng lên 35% trong phiên giao dịch ngày 23/9 - mức cao nhất gần 5 tháng.

RSX và chỉ số chứng khoán Bloomberg Nga - Mỹ đồng loạt tăng điểm trước đồn đoán cho rằng, Ukraine sẽ đạt được hiệp ước hòa bình với phiến quân ly khai thân Nga sau khi thỏa thuận ngừng bắn giữa 2 bên đã kéo dài được 20 ngày.

Rõ ràng, thị trường Nga đang có những dấu hiệu cải thiện đáng kể. Thậm chí, chỉ số chứng khoán Micex đã tăng 2 phiên liên tiếp tại Moscow với mức tăng 0,9% lên 1.441,83 điểm. Tuy nhiên, hệ số P/E của Micex chỉ đạt 5 điểm, mức thấp nhất trong số các chỉ số chứng khoán của khối thị trường mới nổi.

Trước đó, do căng thẳng Nga - Ukraine liên tục leo thang và tác động của các đòn trừng phạt từ quốc tế, giới đầu tư tại Nga phải hứng chịu nhiều đợt lao dốc thảm hại của thị trường chứng khoán. Với bối cảnh này, Bank of America dự báo, kinh tế Nga sẽ không tăng trưởng trong năm 2015, thậm chí có thể tăng trưởng âm 0,5% theo như nhận định của Barclays.

Nguồn Theo DVO/ Bloomberg


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới