Hủy
Thế giới

Tiểu thuyết về Triều Tiên đoạt giải Pulitzer

Thứ Ba | 16/04/2013 19:01

Cuốn tiểu thuyết về cuộc sống bên trong Triều Tiên, quốc gia bí ẩn nhất thế giới, đã giành được giải thưởng Pulitzer danh giá.
 

Theo hãng tin AAP, cuốn sách mang tựa đề The Orphan Master's Son của tác giả Adam Johnson, 45 tuổi, đã chính thức đoạt giải Pulitzer lần thứ 97 do Đại học Columbia công bố. Để viết nên tác phẩm này, Adam Johnson đã dành 3 năm nghiên cứu về Triều Tiên, bao gồm cả 6 ngày đi thực tế tới quốc gia châu Á này.

Hôm nay 16/4, Đại học Columbia chính thức công Đại học Columbia đã công bố tên tuổi những cá nhân và tòa báo xứng đáng nhận được phần thưởng cao quý về báo chí và nghệ thuật Pulitzer lần thứ 97.

Tại giải Pulitzer năm nay, tờ New York Times thống trị các giải thưởng báo chí cao quý với 4 giải thưởng cho báo chí điều tra, báo cáo giải thích, báo cáo quốc tế và bài viết chuyên đề.

Bất ngờ lớn nhất của giải Pulitzer năm nay chính là giải thưởng báo cáo quốc gia đã thuộc về trang web InsideClimate News không mấy danh tiếng, với bài báo về vụ tràn dầu ở sông Kalamazoo trong năm 2010.

Hãng tin Associated Press (AP) cũng giành được giải thưởng quan trọng về nhiếp ảnh với bài báo ảnh về cuộc xung đột ở Syria. Nhóm nhà báo nhận giải thưởng của AP bao gồm Rodrigo Abd, Manu Brabo, Narciso Contreras, Khalil Hamra và Muhammed Muheisen.

Giải thưởng Pulitzer báo chí và nghệ thuật được trao hàng năm bởi Đại học Columbia và là giải thưởng cao quý nhất trong lĩnh vực truyền thông và in ấn. Mỗi giải thưởng bao gồm 1 giải thưởng tiền mặt trị giá 10.000 USD.

Nguồn AAP/Dân Việt


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới