Hủy
Thế giới

Time Warner sẽ tách riêng bộ phận xuất bản tạp chí Time, People

Thứ Năm | 07/03/2013 07:54

Time Warner cho biết quá trình tách riêng Time Inc thành một công ty đại chúng độc lập sẽ hoàn thành vào cuối năm nay.
 

Time Warner vừa tuyên bố có kế hoạch tách riêng bộ phận xuất bản các tờ báo tên tuổi như Time, Fortune và People thành một công ty riêng biệt, kết thúc nhiều tuần đàm phán sáp nhập với Meredith Corp.

Chủ tịch kiêm CEO của Time Warner Jeff Bewkes phát biểu: "Sau khi xem xét các lựa chọn, chúng tôi tin rằng tách riêng bộ phận này sẽ tạo vị thế tốt hơn cho cả Time Warner và Time Inc. Việc Time Inc tách riêng ra sẽ tách bạch rõ ràng chiến lược cho Time Warner Inc, cho phép chúng tôi tập trung vào hoạt động kinh doanh mạng lưới truyền hình, phim và sản xuất chương trình truyền hình, củng cố tăng trưởng."

Chuyên gia phân tích cho rằng việc tạo ra hai công ty mới, mỗi công ty sẽ thu hút được các nhà đầu tư khác nhau. Các nhà đầu tư tăng trưởng tự nhiên sẽ bị hấp dẫn trước các doanh nghiệp tăng trưởng cao, trong khi các nhà đầu tư giá trị thì thích thú với tạo ra dòng tiền của các tài sản tăng trưởng chậm hơn.

Các tạp chí chịu tác động mạnh mẽ bởi những thách thức chưa từng có trong những năm gần đây khi người dân chuyển sang dùng điện thoại thông minh và máy tính bảng để đọc báo và các nhà quảng cáo tìm kiếm các phương tiện truyền thông khác để đổ tiền vào thay vì báo in.

Trong năm 2012, doanh thu của Time Inc giảm 7% xuống 3,4 tỷ USD do giảm doanh thu quảng cáo và lượng đặt mua. Thu nhập hoạt động giảm 25% trong cùng kỳ.

Ông Bewkes thời gian qua đã tích cực giảm quy mô hoạt động kinh doanh truyền hình cáp và sản xuất phim của Time Warner. Ông tách riêng AOL và Time Warner Cable và giờ hai công ty đang hoạt động độc lập.

Việc chia tách các bộ phận xuất bản hiện trở thành một lựa chọn phổ biển của các đế chế truyền thông. News Corp có kế hoạch tách bộ phận xuất bản sách và tạp chí, bao gồm cả The Wall Street Journal và HarperCollins khỏi bộ phận giải trí khác khác của mình như 20th Century Fox và mạng lưới truyền hình cáp Fox News.

Nguồn Khampha/Reuters


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới