Hủy
Thế giới

"Tổng thống Chavez vẫn điều hành đất nước"

Thứ Tư | 27/02/2013 21:55

Phó Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro ngày 27/2 đã bác bỏ những tin đồn về sức khỏe của ông Chavez và cho hay ông vẫn đang điều hành đất nước.
 

Ông Maduro nêu rõ: “Tổng thống vẫn đang nắm quyền và ông có một đội ngũ nhân viên trung thành quanh mình, phục tùng mệnh lệnh của ông”. Theo phó tổng thống Maduro, mặc dù phải dùng thiết bị trợ thở nhưng điều này cũng không ngăn được tổng thống Chavez nói chuyện và chỉ đạo tất cả các lĩnh vực kinh tế, xã hội và đời sống chính trị của Venezuela.

Theo kết quả cuộc thăm dò mới đây tại Venezuela, 60% người dân Venezuela tin rằng tổng thống Chavez sẽ được chữa khỏi bệnh và tiếp tục điều hành đất nước, 67% người dân cho rằng sự bình phục của ông Chavez sẽ mang lại lợi ích cho đất nước, và 51% số người cho rằng phong trào chính trị “Chavismo” do nhà lãnh đạo cánh tả khởi xướng là giải pháp hữu hiệu nhất để đối phó với những vấn đề kinh tế của đất nước.

Cuộc thăm dò cũng cho thấy 65% người dân Venezuela nghĩ rằng tình hình kinh tế Venezuela đang biến chuyển tích cực hơn, và 50% số người tin rằng các chính sách kinh tế của chính phủ phục vụ tầng lớp lao động.

Tổng thống Chavez, 58 tuổi, đã trải qua cuộc phẫu thuật thứ tư để điều trị bệnh ung thư tại Cuba hồi cuối năm ngoái. Ngày 18/2, ông trở về Venezuela để tiếp tục quá trình điều trị tại một quân y viện ở thủ đô Caracas.

Nguồn Báo Tin tức


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới