Hủy
Thế giới

Tổng thống Mỹ Obama cam kết bảo vệ Hàn Quốc trước Triều Tiên

Thứ Tư | 13/02/2013 10:33

Ngày 12/2, Tổng thống Mỹ Barack Obama khẳng định Mỹ kiên quyết bảo vệ Hàn Quốc sau khi Triều Tiên tiến hành một vụ thử hạt nhân ngầm dưới đất.
 

Trong cuộc điện đàm với tổng thống sắp mãn nhiệm của Hàn Quốc Lee Myung-bak, tổng thống Obama nêu rõ: "Hai nhà lãnh đạo đã lên án sự vi phạm các trách nhiệm quốc tế mang tính khiêu khích cao độ của Triều Tiên, đồng thời nhất trí phối hợp chặt chẽ, bao gồm cả sự hợp tác tại Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc.

Tổng thống Obama đã tái khẳng định rõ ràng rằng Mỹ vẫn kiên định các cam kết quốc phòng của mình với Hàn Quốc, trong đó có sự răn đe mở rộng thông qua "ô hạt nhân" của Mỹ.

Tổng thống Obama cũng cảm ơn tổng thống Lee Myung-bak vì sự lãnh đạo và tình bạn trong suốt bốn năm qua và cam kết hợp tác với Tổng thống đắc cử Park Geun Hye nhằm tăng cường hơn nữa quan hệ Mỹ-Hàn Quốc."

Hai nhà lãnh đạo cũng cam kết theo đuổi các biện pháp quốc tế nhằm ngăn cản các chương trình hạt nhân và tên lửa đạn đạo của Bình Nhưỡng, giảm thiểu nguy cơ phổ biến vũ khí hạt nhân.

Nguồn Vietnam+


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới