Hủy
Thế giới

Tổng thống Nga Putin được đề cử giải Nobel hòa bình

Thứ Tư | 02/10/2013 10:35

Ông Putin được đề cử cho giải Nobel hòa bình 2014 với nhiều tuyên bố cho rằng ông xứng đáng hơn ông Obama.
 

Học viện Quốc tế về tinh thần Đoàn kết hợp tác nhân dân toàn Thế giới cho biết, họ đã viết thư đề cử Tổng thống Nga Putin nhận giải Nobel hòa bình vì cống hiến ngăn chặn "một cuộc chiến tranh thế giới mới".

Những người thuộc tổ chức yêu nước này cho rằng, Ông Putin xứng đáng với giải thưởng này vì những nỗ lực của ông trong việc dàn xếp thỏa thuận trong vấn đề bàn giao vũ khí hóa học của Syria dưới sự kiểm soát của quốc tế.
Nhà lập pháp đảng cầm quyền, Iosif Kobzon nói rằng, ông Putin xứng đáng nhận giải thưởng này hơn ông Obama.

Ông Kobzon nói rằng: "Tổng thống của chúng tôi cố gắng để ngăn chặn một cuộc chiến tranh bằng một giải pháp chính trị. Ông xứng đáng với một danh hiệu như vậy". Ông nói thêm rằng: "Ông Obama là người đi đầu và phê chuẩn các hành động quân sự đối với Iraq and Afghanistan và đang chuẩn bị can thiệp vào Syria ".

Hồi tháng 8 vừa qua, Tổng thống Putin đã kêu gọi Tổng thống Mỹ Obama không nên có những hành động quân sự tại Syria để tránh thương vong cho dân thường, ông Putin có nhắc về giải Nobel hòa bình mà ông Obama đã từng nhận được.

Một số nước phương Tây trong đó có Mỹ, Anh, Pháp đã muốn thúc đẩy một hành động quân sự trừng phạt chính quyền Tổng thống Assad với cáo buộc sử dụng vũ khí hóa học sát hại dân thường hôm 21/8 mặc dù Damascus đã bác bỏ mọi cáo buộc.

Tổng thống Nga Putin nói rằng, ông sẽ không cho phép một kịch bản giống Lybia năm 2011 lặp lại đối với Syria.

Ủy ban trao giải Nobel chính thức chưa từng có bình luận về danh sách tên các ứng cử viên.
Ba người Nga đã từng giành được giải thưởng Nobel Hòa bình, trong đó, người gần đây nhất giành được giải vào năm 1991 là nhà lãnh đạo Liên Xô Mikhail Gorbachev.
Thời hạn đề cử cho giải Nobel sẽ hết hạn vào ngày 1/2/2014. Người chiến thắng sẽ được công bố vào tháng 10 và lễ trao giải sẽ diễn ra vào ngày 10/12/2014 tại Oslo, Na Uy./.

Nguồn VOV News


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới