Hủy
Thế giới

Top 25 thành phố có nhiều tòa nhà chọc trời nhất

Gia Khánh Thứ Bảy | 20/05/2023 11:36

Ảnh: Getty Images.

Ngay cả khi những tòa nhà đồ sộ mới mọc lên, vị thế nổi bật của Trung Quốc trên thế giới về những tòa nhà chọc trời vẫn không bị thách thức.
 

Khi nói đến những đường chân trời cao vút và những tuyệt tác kiến ​​trúc, không quốc gia nào theo đuổi cuộc "cách mạng thẳng đứng" bằng Trung Quốc.

 

Không có gì ngạc nhiên khi các thành phố của Trung Quốc đứng đầu danh sách, củng cố danh tiếng là một cường quốc toàn cầu về các tòa nhà cao tầng của nước này.

Đứng đầu bảng xếp hạng 25 thành phố hàng đầu theo số lượng tòa nhà chọc trời là Hồng Kông, với 657 tòa nhà chọc trời, trong đó có 6 tòa siêu cao (tòa nhà cao hơn 300 mét).

Hồng Kông, cùng với Thâm Quyến (#2) và Quảng Châu (#5) là một phần của siêu đô thị đang phát triển được gọi là Đồng bằng Châu Giang, nơi có hơn 1.500 tòa nhà chọc trời. Xếp hạng này rất ấn tượng vì cho đến những năm 1970, Thâm Quyến vẫn chỉ là một làng chài nhỏ.

Thành phố New York giữ vị trí thứ 3 trong danh sách, tự hào với 421 tòa nhà chọc trời. Mặc dù đứng sau Trung Quốc, nhưng Tòa nhà Empire State của New York vẫn mang tính biểu tượng toàn cầu, tuy nhiên không còn nằm trong số 50 công trình kiến ​​trúc cao nhất thế giới nữa.

Nằm trong top 5 là Dubai ở Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất, chiếm vị trí thứ tư với 395 tòa nhà chọc trời, đáng kinh ngạc là 28 trong số đó là các siêu tòa nhà (cao hơn 300m). Nhắc đến ốc dảo sa mạc này, người ta sẽ nhớ đến những kiến ​​trúc hoành tráng và các công trình phá kỷ lục, tiêu biểu là Burj Khalifa , tòa nhà cao nhất thế giới hiện tại ở độ cao 828 mét (2.715 ft).

Có thể bạn quan tâm: 

7 hậu quả tàn khốc nếu Mỹ vỡ nợ

Nguồn Visual Capitalist


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới