Hủy
Thế giới

Triển vọng tại Hy Lạp giúp chứng khoán châu Á chấm dứt chuỗi giảm liên tiếp

Thứ Hai | 28/05/2012 17:48

Chứng khoán châu Á thoát khỏi mức thấp nhất 5 tháng sau khi có nhiều dấu hiệu lạc quan hơn về tương lai của Hy Lạp tại khu vực đồng euro (eurozone).
 

Lúc 5h14p (theo giờ Hong Kong), chỉ số MSCI châu Á Thái Bình Dương tăng 0,6% lên 112,33 điểm. Tuy nhiên, các nhà kinh tế dự báo chỉ số khu vực châu Á có thể sẽ giảm 10% trong tháng này khi nhu cầu vay và sản lượng sản xuất tại các nhà máy của Trung Quốc giảm mạnh, báo hiệu một đợt suy giảm sâu hơn của nền kinh tế lớn thứ hai thế giới.

Các thông tin lạc quan từ Hy Lạp giúp thị trường châu Á có một phiên giao dịch đầu tuần khá thuận lợi, khi hầu hết các chỉ số Nhật Bản, Hàn Quốc, Australia, Trung Quốc đều tăng.

Các cuộc thăm dò dư luận mới đây cho thấy nhiều dấu hiệu lạc quan rằng các đảng phái tại Hy Lạp sẽ ủng hộ gói cứu trợ của Liên minh châu Âu (EU), giúp làm giảm lo ngại về tương lại bất định của Athens tại eurozone.

Các nhà lãnh đạo châu Âu cũng đang gia tăng sức ép buộc Hy Lạp tuân thủ các điều kiện cứu trợ tài chính trước cuộc bầu cử diễn ra vào tháng tới.

Nhà quản lý danh mục đầu tư tại Principal Global Investors, ông Binay Chandgothia nhận định: "Hy Lạp sẽ không rời khỏi eurozone. Nếu như họ có thể thực hiện các bước đi hợp lý, mọi thứ sẽ đi đúng hướng trong thời gian dài."

Ông Chandgothia cũng cho rằng những thông tin xấu từ Trung Quốc sẽ ảnh hưởng ít nhiều tới thị trường chứng khoán châu Á, song thời gian qua, Bắc Kinh đã thực hiện một số biện pháp thúc đẩy kinh tế và các chính sách khuyến khích đầu tư, giúp kinh tế tăng trưởng trở lại.

q

Nguồn Bloomberg,CNBC/DVT


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới