Hủy
Thế giới

Triều Tiên bất ngờ thay đổi địa điểm phóng tên lửa

Thứ Hai | 01/09/2014 20:24

Ngày 1-9, Triều Tiên đã phóng một quả tên lửa tầm ngắn xuống vùng biển phía đông nước này, từ một khu vực gần biên giới với Trung Quốc.
 

Theo Hội đồng Tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc (JCS), quả tên lửa được phóng lúc 10h30 phút sáng cùng ngày từ một căn cứ ở tỉnh Chagang, cách biên giới Trung Quốc – Triều Tiên khoảng 60km. Tên lửa tầm ngắn này đã bay được khoảng 220 km trước khi rơi xuống vùng biển phía đông của bán đảo Triều Tiên.

“Đây là lần đầu tiên Bình Nhưỡng phóng một tên lửa tầm ngầm ngắn từ tỉnh này, chỉ cách biên giới với Trung Quốc 60 km", một quan chức Hội đồng Tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc nói và cho biết thêm rằng Triều Tiên được cho là có một căn cứ ngầm cho tên lửa Scud tại khu vực này.

Ông này cũng cho rằng, lần này, Triều Tiên lại không công bố vùng cấm bay và vùng cấm tàu thuyền qua lại trước khi phóng, có thể gây nguy hiểm cho tàu bè và máy bay dân sự có thể đi qua đường bay của tên lửa.

Trong khi các chuyên gia quân sự đang phân tích loại tên lửa mà Triều Tiên đã phóng và mục đích đằng sau vụ phóng thử, quan chức của Hội đồng Tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc cho rằng đó có thể là một tên lửa Scud hoặc một loại tên lửa chiến thuật mới.

Theo các nguồn tin quân sự, 5 tên lửa tầm ngắn mà Triều Tiên phóng thử hồi tháng 8 từ tỉnh Wonsan của nước này là các tên lửa chiến thuật mới, khác với các loại tên lửa KN-02 hay tên lửa đa nòng 300mm hiện có.

Theo số liệu thống kê, vụ phóng này là lần thứ 18 trong năm nay, Triều Tiên phóng tên lửa hoặc rocket, với cơ số phóng lên tới 108 quả.

Vụ phóng thử này chỉ diễn ra vài ngày sau khi Hàn Quốc và Mỹ kết thúc cuộc diễn tập quân sự thường niên chung mang tên “Người bảo vệ tự do Ulchi” (Ulchi Freedom Guardian), mà Triều Tiên cho là một sự luyện tập cho một cuộc xâm lược.

Nguồn An Ninh Thủ Đô


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới