Hủy
Thế giới

Triều Tiên cáo buộc bị Mỹ và Hàn Quốc tấn công mạng

Thứ Sáu | 15/03/2013 14:42

Triều Tiên cho rằng Mỹ và Hàn Quốc chính là thủ phạm đứng sau cuộc tấn công mạng dai dẳng nhằm vào các trang web của nước này.
 

Tờ nhật báo Rodong Sinmun hôm nay 15/3 cho biết một số trang web của Triều Tiên, bao gồm cả cơ quan thông tấn trung ương KCNA, cùng trang chủ của hãng hàng không Air Koryo đã bị các hacker tấn không và không thể truy cập.

KCNA cho biết các máy chủ internet của Triều Tiên liên tục bị tấn công trong những ngày qua. Các vụ tấn công này trùng thời điểm với cuộc tập trận thường niên Foal Eagle của Mỹ và Hàn Quốc.

Hãng thông tấn Triều Tiên cũng cáo buộc Mỹ và Hàn Quốc đang cố tình triển khai "chiến tranh công nghệ" nhằm vào các trang web của Bình Nhưỡng.

Lời cáo buộc của Triều Tiên hôm nay là diễn biến mới nhất trong loạt căng thẳng gần đây giữa Bình Nhưỡng và Seoul. Kể từ vụ thử hạt nhân lần 3 của Bình Nhưỡng, căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên đã liên tục leo thang.

Hiện tại, hầu hết các trang web của Triều Tiên đã hoạt động bình thường trở lại.

Trong khi đó, phía chính phủ Hàn Quốc chưa có bất cứ phản ứng gì về những cáo buộc của Triều Tiên.

Hồi tháng 7/2009 và 3/2011, Hàn Quốc cũng từng cáo buộc Triều Tiên tổ chức tấn công mạng trên quy mô lớn nhằm vào các trang web chính phủ và tài chính của nước này. Seoul cũng cho rằng Triều Tiên cố tình gây nhiễu sóng GPS, đe dọa sự an toàn của hàng trăm máy bay dân sự và tàu biển Hàn Quốc.

Nguồn AFP/Khampha


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới