Hủy
Thế giới

Triều Tiên đe dọa cho nổ tung Seoul

Thứ Năm | 19/04/2012 09:56

Bình Nhưỡng yêu cầu Hàn Quốc xin lỗi vì châm biếm lễ kỷ niệm 100 năm ngày sinh lãnh đạo Kim Il-sung một ngày sau khi đe dọa cho nổ tung Seoul.
 

“Triều Tiên sẽ tiến hành một cuộc chiến quét sạch bè lũ phản bội nếu Hàn Quốc không lập tức xin lỗi vì chễ giễu lễ kỷ niệm của Triều Tiên”, hãng thông tấn Triều Tiên KCNA dẫn tuyên bố của chính phủ hôm nay 19/4 cho biết.

Trước đó, ngày 18/4, quân đội Triều Tiên tuyên bố sẽ đáp trả Hàn Quốc không nhân nhượng do làm xấu hình ảnh của lãnh đạo tối cao. “Triều Tiên sẽ có hành động đặc biệt cho nổ tung mọi thứ ở Seoul” vì hành động “khiêu khích” của Hàn Quốc, KCNA cho biết. Thủ đô Seoul của Hàn Quốc có 10 triệu dân, và nằm trong tầm bắn của tên lửa của Triều Tiên.

Hiện người phát ngôn Bộ Thống nhất Hàn Quốc chưa đưa ra bất cứ bình luận nào về yêu cầu của phía Triều Tiên.
 
Tuần trước, Tổng thống Hàn Quốc Lee Myung-bak chỉ trích vụ phóng tên lửa, vệ tinh của Triều Tiên, cho rằng, hoạt động này tiêu tốn của Triều Tiên 850 trệu USD – số tiền đủ nuôi sống hơn 90% dân Triều Tiên trong 1 năm.

Hàn Quốc cũng ước tính Triều Tiên chi 350 triệu USD cho lễ kỷ niệm ngày sinh cố lãnh đạo, số tiền đủ nuôi 24 triệu dân trong vòng 100 ngày.

Bình Nhưỡng cáo buộc những thông tin này của Hàn Quốc chỉ nhằm mục đích bôi xấu hình ảnh của lãnh đạo Triều Tiên.

Nguồn Yonhap/DVT


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới