Hủy
Thế giới

Triều Tiên xác nhận nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã kết hôn

Thứ Tư | 25/07/2012 21:08

Thông báo được đưa ra trong bối cảnh xuất hiện nhiều lời đồn về 1 phụ nữ bí ẩn xuất hiện bên cạnh nhà lãnh đạo Triều Tiên thời gian gần đây.
 

Phương tiện truyền thông nhà nước Triều Tiên hôm nay 25/7 xác nhận nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã kết hôn.

Trong một báo cáo về sự xuất hiện của nhà lãnh đạo Kim Jong-un tại buổi lễ khánh thành công viên giải trí ở Bình Nhưỡng, hãng tin chính thức KCNA cho biết ông Kim đã tham dự cùng với vợ của mình là bà Sol Ju Ri.

Việc xác nhận này đã chấm dứt những tin đồn về mối quan hệ giữa nhà lãnh đạo Kim Jong-un với một phụ nữ bí ẩn xuất hiện gần đây, đồng thời phù hợp với xu hướng thay đổi tích cực về chính trị và kinh tế của Triều Tiên.

Trước đó, các nguồn tin truyền thông Hàn Quốc cho biết người phụ nữ bí ẩn xuất hiện cạnh ông Kim Jong-un trong buổi hòa nhạc vào ngày 6/7 và viếng Cung tưởng niệm Kimsusan ngày 8/7, có tên là Hyon Song-wol, một ca sỹ nổi tiếng ở Triều Tiên.

Báo giới Hàn Quốc cũng đặt ra 3 giả thiết về mỹ nhân này là: em gái, bạn gái hoặc vợ của Kim Jong-un. Thậm chí, người ta còn cho rằng người đẹp bí ẩn này tượng trưng cho sự thay đổi mang tính cách mạng ở CHDCND Triều Tiên bởi trước đây, từ thời Chủ tịch Kim Nhật Thành, các quan chức lãnh đạo xuất hiện trước công chúng không hề có phụ nữ đi cùng.

Nguồn Reuters/Khampha


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới