Hủy
Thế giới

Trung Âu báo động vì lũ lụt lớn

Thứ Hai | 03/06/2013 21:02

Cảnh báo thảm họa đã được ban hành ở phần lớn khu vực Trung Âu và miền Nam nước Đức, khi lũ lụt tiếp tục dâng cao kèm theo mưa lớn.
 

Theo AFP, trong bối cảnh các dòng sông ở Trung Âu có nguy cơ bị tràn bờ vì mưa lớn liên tục kéo dài, chính phủ các nước đã cho sơ tán hàng nghìn người, đồng thời triển khai lực lượng quốc phòng để ngăn chặn và phòng ngừa lũ lớn lan rộng ra nhiều khu vực khác, bao gồm Thụy Sĩ, Cộng hòa Séc, Ba Lan và Áo.

Theo báo cáo, có ít nhất 4 người thiệt mạng và 8 người khác bị mất tích khi một số đập ngăn sông bị vỡ. Trận lụt năm nay được cho là có sức tàn phá tương đương với trận lụt thế kỷ năm 2002, từng tàn phá Đức và nhiều nước láng giềng khác.

Tại Áo, một người bị chết và 2 người mất tích sau một vụ lở đất lớn. Trận lở đất còn khiến hàng trăm người phải rời bỏ nhà cửa, chính quyền địa phương cho hay. Trong khi đó, tại Đức, có ít nhất 2 người được cho là mất tích sau toàn bộ vùng phía Nam và phía Đông đất nước bị chìm trong lũ lớn.

Tại Cộng hòa Séc, lũ lụt đã tàn phá hàng trăm ngôi nhà, giết chết 4 người và làm 4 người khác bị mất tích.

Nhiều tuyến đường giao thông, đường sắt của khu vực Trung Âu đều bị đình trệ vì mưa lớn. Tại miền Nam nước Đức, chính phủ đã phải cho huy động 15.000 người để kiểm tra và bảo vệ đê kè và thực hiện công tác cứu hộ.

Tình trạng khẩn cấp cũng được ban bố ở nhiều khu vực và tuyến đê ở Ba Lan và Áo. Các cơ quan chức năng cảnh báo mực nước sông vẫn còn tăng mạnh do mưa lớn vẫn còn tiếp diễn phức tạp.

Nguồn AFP/Dân Việt


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới