Hủy
Thế giới

Trung Quốc đả thêm một "con hổ" tham nhũng

Thứ Ba | 22/04/2014 14:11

Cựu quan chức cấp cao của công ty quốc phòng lớn nhất của Trung Quốc đã bị khai trừ khỏi đảng vì tham nhũng.
 

Theo đó, ông Hoàng Tiểu Hổ, nguyên bí thư kiêm chủ tịch Tậpđoàn Công nghiệp Quân sự An Huy, đã bị điều tra kể từ tháng 1/2013 vì các vi phạmluật pháp và kỷ luật đảng.

“Ông Hoàng đã lợi dụng vị trí của mình để kiếm lợi từ nhữngngười khác. Ông đã nhận các khoản hối lộ lớn và hối lộ các nhân viên chính phủbằng các khoản tiền lớn phục vụ lợi ích phi pháp”, theo Ủy ban thanh tra kỷ luậttrung ương của Đảng Cộng sản Trung Quốc đăng thông báo trên trang web.

Chiến dịch chống tham nhũng của Trung Quốc được Chủ tịch TậpCận Bình phát động với cam kết sẽ diệt cả “hổ” lẫn “ruồi”. Chiến dịch đã dẫn tới việc bắtgiữ hàng loạt quan chức cấp cao trong chính phủ và lãnh đạo các tập đoàn quốcdoanh bao gồm cả Tập đoàn Dầu khí Trung Quốc (PetroChina).

Chủ tịch Tập Cận Bình và Thủ tướng Lí Khắc Cường
Chủ tịch Tập Cận Bình và Thủ tướng Lý Khắc Cường.

Việc quét sạch các quan chức tham nhũng trong quân đội cũnglà một phần quan trọng của nỗ lực chống tham nhũng của chủ tịch Tập Cận Bình nhằmlàm trong sạch chính phủ.

Vụ tham nhũng của ôngHoàng Tiểu Hổ liên quan tới hơn 31 triệu nhân dân tệ (tức 4,98 triệu USD), Tân Hoa Xã trích dẫn thông tin từ cơ quan công tố tỉnh An Huy.

Ông Hoàng đã nhận hơn 17 triệu nhân dân tệ (tức 2,66 triệuUSD) và đưa hối lộ hơn 4,5 triệu nhân dân tệ (724.050 USD) và 11 triệu đôla HồngKông (1,42 triệu USD), theo Tân Hoa Xã.

Tập đoàn Công nghiệp Quân sự An Huy là tập đoàn quốc phòng lớnnhất Trung Quốc do chính quyền địa phương quản lý, theo trang web của công ty.

Nguồn Theo DVO, Reuters


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới