Hủy
Thế giới

Trung Quốc điều chiến đấu cơ tuần tra khu vực biên giới với Myanmar

Chủ Nhật | 15/03/2015 09:48

Máy bay Trung Quốc sẽ theo dõi, giám sát, cảnh báo và xua đuổi máy bay quân sự Myanmar tới gần biên giới chung giữa hai nước.
 

Trung Quốc đã điều máy bay chiến đấu đến tuần tra khu vực biên giới với Myanmar sau khi một máy bay chiến đấu của Myanmar được cho là đã thả bom xuống phần lãnh thổ Trung Quốc khiến 4 thường dân thiệt mạng và 9 người khác bị thương.

"Trung Quốc đã gửi một số chiến đấu cơ để theo dõi, giám sát, cảnh báo và xua đuổi máy bay quân sự Myanmar tới gần biên giới chung giữa hai nước, phát ngôn viên không quân Trung Quốc, Đại tá Shen Jinke cho biết hôm 14/3.

Ông Shen cũng cho biết thêm rằng, Bắc Kinh sẽ giám sát toàn bộ không phận dọc theo biên giới với Myanmar.

Trước đó hôm 13/3, máy bay chiến đấu Myanmar được cho là đã thả bom xuống một cánh đồng mía tại tỉnh Vân Nam, phía tây nam Trung Quốc.

Vụ việc này diễn ra khi chính phủ Myanmar đang tăng cường cuộc chiến chống lại phiến quân tại khu vực Kokang thuộc tiểu bang Shan ở phía Đông Bắc nước này có chung đường  biên giới của Trung Quốc.

Hàng ngàn người Myanmar gần đây đã buộc phải vượt qua biên giới vào Trung Quốc do bùng phát bạo lực.

Hôm 14/3, một chỉ huy quân sự của Trung Quốc đã cảnh báo "đưa ra phản ứng mạnh mẽ" trừ khi Myanmar ngăn chặn cuộc chiến với phiến quân tràn vào lãnh thổ Trung Quốc.

"Các tướng lĩnh hàng đầu của quân đội Myanmar phải kiểm soát chặt chẽ và kiềm chế lực lượng quân đội của họ để không lặp lại sự cố như vậy", Phó Chủ tịch Quân ủy Trung ương Trung Quốc Fan Changlong đã yêu cầu như vậy khi đàm thoại với Tổng tư lệnh quân đội Myanmar, Đại tướng Min Aung Hlaing.

"Nếu không, quân đội Trung Quốc sẽ có biện pháp kiên quyết và dứt khoát để bảo vệ cuộc sống và tài sản của người Trung Quốc," ông Fan nhấn mạnh.

Nguồn VOV


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới