Hủy
Thế giới

Trung Quốc hoàn tất dọn dẹp xác lợn trên sông Hoàng Phố

Thứ Hai | 25/03/2013 13:43

Chính quyền Thượng Hải cho biết, kết thúc đợt làm sạch sông Hoàng Phố, số lợn chết được trục vớt và thiêu hủy lên tới 16.000 con.
 

Trong tuyên bố phát đi hôm qua 24/3, chính quyền thành phố Thượng Hải cho biết: "Vùng nước của Thượng Hải đã hoàn toàn sạch sẽ và không còn xác lợn chết".

Trong đợt ra quân làm sạch cuối cùng trong 2 ngày thứ 7 và Chủ nhật, đã có 191 con lợn chết được trục vớt.

Cho đến nay, tổng số lợn chết mà chính quyền Thượng Hải đã trục vớt khỏi sông Hoàng Phố - nơi cung cấp 22% lượng nước uống cho thành phố - đã lên tới 10.924 con, tính đến hết ngày 24/3.

Ngoài ra, khu chăn nuôi Gia Hưng tại tỉnh láng giềng Chiết Giang, nơi bị nghi là nguồn gốc thải lợn chết, cũng tìm thấy 5.528 xác lợn chết. Như vậy tổng số lợn chết đã tìm thấy và tiêu hủy đã lên đến hơn 16.000 con.

Hiện nguyên nhân thực sự dẫn tới cái chết của hàng nghìn con lợn vẫn chưa được làm rõ. Trong khi đó, khu chăn nuôi Gia Hưng kiên quyết phủ nhận họ là nguồn xả lợn chết duy nhất.

Việc gia súc chăn nuôi chết hàng loạt một lần nữa khiến nhiều người đặt câu hỏi về chất lượng ngành công nghiệp chăn nuôi và thực phẩm của Trung Quốc, đặc biệt khi thịt lợn lại là một trong những loại thực phẩm phổ biến nhất trong thực đơn của người dân.

Nguồn AFP/Khampha


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới