Hủy
Thế giới

Trung Quốc khảo sát xây dựng hải đăng ở Hoàng Sa là bất hợp pháp

Thứ Năm | 07/08/2014 17:33

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Hải Bình khẳng định mọi hoạt động của Trung Quốc ở đây đều là "bất hợp pháp và vô giá trị".
 

Trả lời câu hỏi của phóng viên về thông tin cho rằng Trung Quốc khảo sát 5 đảo thuộc Hoàng Sa để xây dựng các ngọn hải đăng, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Hải Bình khẳng định mọi hoạt động của Trung Quốc ở đây đều là "bất hợp pháp và vô giá trị".Chiều nay (7/8), Bộ Ngoại giao Việt Nam tổ chức họp báo thường kỳ. Những vấn đề liên quan đến Biển Đông, tình hình người Việt tại Libya tiếp tục nhận được sự quan tâm của phóng viên.
Trước câu hỏi của về thông tin cho rằng Trung Quốc khảo sát 5 đảo thuộc Hoàng Sa để xây dựng các ngọn hải đăng tại đây, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Hải Bình cho biết, phía Việt Nam đang tích cực xác minh thông tin này.“Như chúng tôi đã nhiều lần khẳng định, Việt Nam có chủ quyền không tranh cãi với quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa, do vậy mọi hành động của Trung Quốc ở hai quần đảo này đều là bất hợp pháp và vô giá trị,” ông nhấn mạnh.Trước đó, theo trang mạng , Trung Quốc đã khảo sát đo đạc thực địa xong tại 5 đảo thuộc quần đảo Hoàng Sa nhằm phục vụ cho công tác lựa chọn địa điểm xây dựng các ngọn hải đăng. Hoạt động khảo sát diễn ra từ 27/7-4/8.

Nguồn Dân Trí


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới