Hủy
Thế giới

Trung Quốc nhập khẩu lại chuối Philippines bất chấp căng thẳng

Thứ Hai | 28/05/2012 09:37

Quyết định nhập khẩu lại chuối Philippines được phía Trung Quốc đưa ra sau một thời gian dài do căng thẳng tranh chấp lãnh thổ.
 

Phó phát ngôn viên Tổng thống Philippines, bà Abigail Valte hôm qua 27/5 cho biết hoạt động vận chuyển chuối xuất khẩu sang Trung Quốc đã được nối lại sau khi hai nước đạt được thỏa thuận liên quan đến việc tiến hành kiểm tra dịch chất lượng.

Bà Valte cũng cho biết khoảng 190 container chuối của Philippines đã được phép nhập cảnh vào Trung Quốc.

Trước đó, Trung Quốc tạm ngưng nhập chuối của Philippines vì lý do nghi ngờ mặt hàng này nhiễm sâu bệnh.

Lệnh ngừng nhập khẩu chuối của Trung Quốc đã gây thiệt hại nặng nề cho ngành công nghiệp xuất khẩu then chốt của Philippines trong thời gian qua.

Chính quyền địa phương các khu vực trồng chuối, đặc biệt là Mindanao, nơi trồng chuối nhiều nhất Philippines cảnh báo sẽ có hàng nghìn người nông dân bị ảnh hưởng thậm chí mất kế sinh nhai nếu Trung Quốc ngừng nhập chuối.

Vụ việc xảy ra vào thời điểm căng thẳng quanh bãi đá ngầm Scarborough, mà Trung Quốc gọi là Hoàng Nham, tăng cao. Tuy nhiên, Giám đốc Văn phòng Công nghiệp Trồng trọt Philippines, ông Clarito Barron, khẳng định tranh chấp chủ quyền không phải là nguyên nhân dẫn đến xuất khẩu chuối sang Trung Quốc bị ngừng lại.

Nguồn Gulfnews/DVT


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới