Hủy
Thế giới

Trung Quốc ra mắt tàu chở khí đốt lớn nhất thế giới

Nguyên Hồ Thứ Năm | 27/04/2023 16:28

Với tên gọi Harzand, con tàu chở khí đốt lớn nhất thế giới dài 230 mét và rộng 36,6 mét. Ảnh: JFDaily.

Tàu Harzand thải ra lượng khí thải CO2 ít hơn 30% so với những con tàu thế hệ trước.
 

Một ngày trước khi được giao cho chủ sở hữu Petredec Global ở Singapore, Tàu chở khí đốt lớn (Very Large Gas Carrier - VLGC) lớn nhất thế giới, do Nhà máy đóng tàu Giang Nam ở Trung Quốc chế tạo, đã được trưng bày ở Thượng Hải vào ngày 25/4.

 

Theo nhà máy đóng tàu Jiangan, một bộ phận của Tập đoàn đóng tàu nhà nước Trung Quốc, công ty đóng tàu lớn nhất thế giới, con tàu tuân thủ nghiêm ngặt các quy định và yêu cầu mới nhất về khí thải, chỉ thải ra lượng khí thải CO2 ít hơn 30% so với những con tàu thế hệ trước, và có khả năng chở lượng khí hóa lỏng lên tới 93.000 mét khối.

Với tên gọi là Harzand, con tàu dài 230 mét và rộng 36,6 mét, là chiếc đầu tiên thuộc loại VLGC thế hệ thứ 4 do nhà máy đóng tàu Giang Nam độc lập sáng tạo và thiết kế. Theo ông Dong Sanguo, nhà thiết kế chính, đây cũng là con tàu VLGC với động cơ nhiên liệu kép, chạy bằng khí hóa lỏng lớn nhất trên thế giới.

Ông Wei Xiaoyong, nhà chế tạo chính của VLGC, lập luận rằng việc chế tạo con tàu này đã thiết lập tiêu chuẩn để đóng các tàu VLGC mới, giúp nhà máy của ông nhận được nhiều đơn đặt hàng mới hơn.

Nhà máy đóng tàu Giang Nam đã nhận được 52 đơn đặt hàng đóng tàu kể từ khi ra mắt tàu VLGC đầu tiên vào năm 2012, trong số đó có 14 tàu với sức chứa 93.000 m3.

Ông Wei khẳng định rằng nhà máy đóng tàu có trụ sở tại Thượng Hải, trước đây được kiểm soát từ lâu bởi các công ty đóng tàu ở Nhật và Hàn Quốc, đang dẫn đầu thị trường VLGC toàn cầu với 24,7% thị phần trong tất cả các đơn đặt hàng VLGC.

Trên boong, các nhân viên đang thực hiện công tác vệ sinh trước khi giao tàu. Ảnh: JFDaily.
Trên boong, các nhân viên đang thực hiện công tác vệ sinh trước khi giao tàu. Ảnh: JFDaily.

Có thể bạn quan tâm: 

Nỗi lo không tưởng của nước có hộ chiếu quyền lực nhất thế giới

Nguồn Marine Insight


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới