Hủy
Thế giới

Trung Quốc: Sản lượng công nghiệp tháng 10 tăng chậm

Thứ Năm | 13/11/2014 14:35

Ngoài ra, đầu tư tài sản cố định và doanh số bán lẻ cũng tăng trưởng chậm hơn, gây áp lực lớn lên chính phủ Trung Quốc.
 

Theo báo cáo của Cục Thống kê Quốc gia Trung Quốc, sản lượng công nghiệp tăng 7,7% so với cùng kỳ năm ngoái trong tháng 10, chậm hơn mức tăng 8% ghi nhận được hồi tháng 9.

Đầu tư tài sản cố định tại khu vực thành thị trong 10 tháng đầu năm nay chỉ tăng 15,9% so với cùng kỳ năm ngoái, giảm nhẹ so với số liệu của 9 tháng đầu năm (16,1%). Trong khi đó, doanh số bán lẻ cũng tăng thêm 0,1 điểm % lên 11,5% so với cùng kỳ năm ngoái trong tháng 9.

Tốc độ tăng trưởng sản lượng công nghiệp, đầu tư tài sản cố định và doanh số bán lẻ đồng loạt giảm nhẹ cho thấy những khó khăn mà chính phủ Trung Quốc phải đối mặt trong nỗ lực đạt mục tiêu tăng trưởng khoảng 7,5% trong năm nay. Kết thúc quý III, GDP của Trung Quốc tăng trưởng chậm nhất 5 năm ở 7,3%.

Bất chấp những gói kích thích kinh tế mục tiêu gần đây của chính phủ, kinh tế Trung Quốc vẫn đang mất dần động lực tăng trưởng do các lĩnh vực phát triển không đồng đều. Các chuyên gia dự báo, năm 2014 sẽ là năm tăng trưởng chậm nhất 24 năm qua của Trung Quốc.

Nguồn DVO/ Bloomberg


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới