Hủy
Thế giới

Trung Quốc sắp trình làng thủy phi cơ mang vũ khí chống ngầm

Chủ Nhật | 12/10/2014 14:03

Dự kiến các chuyến bay thử nghiệm đầu tiên sẽ diễn ra vào cuối năm tới.
 

Theo báo Liên hợp Buổi sáng ngày 12/10, thủy phi cơ loại hình mới có tên Giao Long-600 do Trung Quốc chế tạo, có khả năng mang vũ khí tấn công tàu ngầm, hiện đang được lắp ráp tại thành phố Chu Hải, tỉnh Quảng Đông.


Theo Đài tiếng nói Trung Quốc, một khi bay thử nghiệm thành công, Giao Long-600 sẽ trở thành máy bay lớn nhất thế giới có thể đỗ được cả trên bộ và trên biển.

Báo cáo trên cho biết Giao Long-600 có thể hạ cánh dễ dàng trên đất liền và trên biển, đồng thời có thể bay ở độ cao rất thấp so với mặt nước biển.

Hiện nay, Trung Quốc đã hoàn thành các công việc thiết kế loại máy bay này, tất cả các bộ phận đã được chuyển đến Chu Hải để lắp ráp cuối cùng, mô hình máy bay này sẽ được công bố tại cuộc triển lãm hàng không ở Chu Hải vào tháng tới.

Giao Long-600 có tầm quan trọng đối với Trung Quốc bởi nó là chiếc thủy phi cơ đầu tiên do nước này chế tạo, đồng thời sẽ là chiếc thủy phi lớn nhất thế giới hiện nay.

Giao Long-600 có thể sử dụng được vào nhiều mục đích khác nhau. Nó có thể tuần tra trên mặt biển trong thời gian dài, cũng có thể mang vũ khí để tấn công tàu ngầm.

Khi cần thiết, Giao Long-600 có thể hạ cánh trực tiếp trên mặt nước và thực hiện các hoạt động cứu hộ.

Dự án nghiên cứu chế tạo Giao Long-600 được Tập đoàn Công nghiệp Hàng không Trung Quốc chính thức khởi động vào tháng 9/2009.

Phía Trung Quốc cho biết Giao Long-600 ngoài việc đáp ứng các yêu cầu chữa cháy rừng và cứu hộ trên biển, còn thực hiện các nhiệm vụ tuần tra bảo vệ các lợi ích trên biển cũng như vận chuyển hàng hóa tầm xa.

Nguồn Vietnam Plus


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới