Hủy
Thế giới

Trung Quốc sẽ thành thị trường tiêu thụ hàng hiệu hàng đầu vào năm 2015

Thứ Tư | 06/06/2012 20:05

Theo một nghiên cứu mới đây, người tiêu dùng Trung Quốc sẽ trở thành những khách hàng số 1 của các thương hiệu hàng cao cấp vào năm 2015.
 

Tập đoàn tư vấn Boston (BCG) trong báo cáo hôm qua 5/6 nhận định: "Đến năm 2020, hơn 330 thành phố của Trung Quốc sẽ có mức thu nhập ngang bằng với Thượng Hải trong năm 2010. Đến năm 2015, Trung Quốc sẽ trở thành thị trường hàng hiệu lớn nhất thế giới."

Năm ngoái, các chuyên gia môi giới châu Á của CLSA dự báo phải đến năm 2020, Trung Quốc mới trở thành thị trường lớn nhất thế giới đối với các loại hàng hóa cao cấp. Tuy nhiên, công ty tư vấn PriceWaterhouseCoopers (PWC) cũng nghiêng về dự báo năm 2015.

"Các nhà lãnh đạo kinh doanh của một số thương hiệu cao cấp tin rằng 40% doanh số bán hàng toàn cầu của họ đang đến từ các khách hàng Trung Quốc," BCG cho biết.

BCG ước tính 50% hoạt động mua sắm hàng hiệu của người tiêu dùng Trung Quốc được thực hiện trong các chuyến du lịch nước ngoài, và tỷ lệ này sẽ còn tăng trong tương lai.

BCG cũng cho biết các thương hiệu cao cấp của chính các nền kinh tế mới nổi cũng sẽ phát triển trong tương lai, gây sức ép cạnh tranh mạnh mẽ lên các thương hiệu hiện tại.

Nguồn Econimictimes/DVT


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới