Hủy
Thế giới

Trung Quốc triển khai điều tra chống tham nhũng tại quốc hội

Thứ Sáu | 12/12/2014 19:54

Đây là động thái nhằm phô trương vị thế của Đảng Cộng sản đối với các cơ quan nhà nước.
 

Theo AFP, ngày 12/12, Ủy ban Kiểm tra Kỷ luật Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc (CCDI) tuyên bố cơ quan này lần đầu tiên sẽ cử các điều tra viên tới Đại hội Đại biểu Nhân dân toàn quốc Trung Quốc (Quốc hội).

Trong một thông cáo đăng trên trang web, Phó trưởng ban CCDI Trần Văn Thanh xác nhận đây là lần đầu tiên cơ quan này cử "các giám sát viên" tới Quốc hội.

Theo ông Trần Văn Thanh, các giám sát viên sẽ "nằm vùng" tại 6 cơ quan trọng yếu, trong đó có các cơ quan như Văn phòng Trung ương Đảng, Ban Tổ chức trung ương và Ban Tuyên giáo trung ương.

Tại đây, các giám sát viên sẽ tập trung điều tra những sai phạm của giới chức cấp cao, đồng thời tiếp cận các tài khoản của cơ quan cũng như những báo cáo của quan chức liên quan tới các hoạt động và tình hình tài chính của cá nhân hay người thân.

Tất cả cơ cấu quyền lực của Trung Quốc, từ cơ quan lập pháp tới chính phủ và quân đội đều nằm dưới sự kiểm soát của Đảng Cộng sản. Tuy nhiên trong Hiến pháp, Quốc hội lại là cơ quan quyền lực tối cao ở Trung Quốc.

Nguồn Vietnam+


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới