Hủy
Thế giới

Trung Quốc và Ấn Độ đồng ý chấm dứt tranh chấp biên giới

Thứ Ba | 21/05/2013 10:10

Thủ tướng Ấn Độ và Trung Quốc hôm qua 20/5 khẳng định giải quyết tranh chấp biên giới giữa 2 nước là chìa khóa cho hòa bình thế giới.
 

Trong chuyến công du nước ngoài đầu tiên kể từ khi nhậm chức, thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường cho biết Bắc Kinh chủ trương xây dựng lòng tin với New Delhi. Về phần mình, thủ tướng Ấn Độ Manmohan Singh cũng nhấn mạnh ông luôn coi mối quan hệ song phương tốt đẹp với Trung Quốc là vô cùng quan trọng trong tiến trình phát triển đất nước.

Lãnh đạo 2 nước đều đồng thuận sẽ cùng nhau giải quyết triệt để những tranh chấp biên giới kéo dài trong suốt nhiều thập kỷ, đồng thời khẳng định mối quan hệ tốt đẹp giữa 2 cường quốc châu Á là chìa khóa cho hòa bình thế giới và an ninh khu vực.

Chuyến thăm của thủ tướng Trung Quốc diễn ra gần 1 tháng sau khi tranh chấp biên giới khu vực Himalaya giữa Trung Quốc và Ấn Độ đột ngột leo thang căng thẳng.

Trước đó, quân đội Ấn Độ tố cáo binh sĩ Trung Quốc cố tình xâm nhập tới 20km vào sâu trong lãnh thổ Ấn Độ.

Tình hình trở nên nghiêm trọng tới mức ngoại trưởng Ấn Độ tuyên bố hủy bỏ các chuyến thăm tới Trung Quốc nếu 2 nước không tìm được giải pháp chung. Mọi việc chỉ được giải quyết sau khi quân đội 2 nước ký thỏa thuận rút khỏi biên giới hồi đầu tháng này.

Nguồn AFP/Dân Việt


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới