Hủy
Thế giới

Tỷ phú bí ẩn đóng du thuyền lớn nhất thế giới

Thứ Bảy | 28/07/2012 15:23

Chiếc du thuyền dài 180m của một tỷ phú bí ẩn người Trung Đông ra mắt vào năm tới có thể sẽ giành ngôi du thuyền lớn nhất thế giới.
 

Chiếc du thuyền này có tên gọi Azzam, được đóng tại một xưởng đóng tàu ở Đức dự kiến dài khoảng 180 mét (590 feet) - tương đương với 1,5 sân bóng cộng thêm 1 sân bóng rổ, SuperYachtTimes.com cho biết.

Với chiều dài 180 mét, du thuyền Azzam sẽ vượt qua du thuyền dài nhất thế giới 164 mét (564 feet) hiện nay là Eclipse, thuộc sở hữu của tỷ phú người Nga Roman Abramovich.

Du thuyền Eclipse của tỷ phú người Nga Roman Abramovich.
Du thuyền Eclipse của tỷ phú người Nga Roman Abramovich.

Hiện chiếc thuyền này vẫn đang được đóng tại xưởng đóng tàu Lurssen của Đức và dự kiến sẽ được giao vào năm 2013. Xưởng đóng tàu Lurssen từ chối cung cấp thông tin về chiếc du thuyền cũng như chủ sở hữu của nó. Do vậy, kích thước thật của Azzam vẫn là một bí mật được giữ kín trong giới chơi du thuyền.

Tuy nhiên, bức ảnh mà SuperyachtTimes.com chụp được cho thấy du thuyền này cao ít nhất 6 tầng, với các cửa sổ quét sơn ở boong sau. Dự kiến, chiếc du thuyền này sẽ có giá hơn 500 triệu USD.

Các giám đốc ngành công nghiệp và các kỹ sư hàng hải đều cho rằng ngoài việc lập kỷ lục về kích thước, tính năng đặc biết nhất của Azzam là hệ thống động cơ đẩy với hơn 4 động cơ phản lực dưới nước khổng lồ, có thể đẩy con thuyền đi với vận tốc hơn 27 hoặc 28 hải lý.

Chủ sở hữu của con tàu này cũng trở thành chủ đề được dự đoán rộng rãi. Tuy nhiên, các giám đốc điều hành ngành công nghiệp cho biết chủ sở hữu Azzam là một thành viên thuộc gia đình hoàng gia ở Trung Đông.

Du thuyền được xem là thú giải trí vào hàng tốn kém nhất của tầng lớp thượng lưu.
Du thuyền được xem là thú giải trí vào hàng tốn kém nhất của tầng lớp thượng lưu.

Cuộc chạy đua giành vị trí du thuyền lớn nhất thế giới vẫn còn rất gay gắt. Theo một nhà điều hành, hiện có quá nhiều du thuyền trong khi chỉ có một số ít người có khả năng mua vào.

"Sự xuất hiện của Azzam không phải là dấu hiệu cho thấy ngành công nghiệp đóng thuyền phát triển hay xu hướng giàu có đang tăng. Đơn giản, đây chỉ là dấu hiệu cho thấy rằng thế giới vẫn cần rất nhiều dầu từ khu vực Trung Đông", nhà điều hành nói thêm.

Nguồn CNBC/Khampha


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới