Hủy
Thế giới

UAE, Ai Cập bí mật hợp lực không kích Libya

Thứ Tư | 27/08/2014 10:52

Đại diện Libya cho rằng, can thiệp quân sự từ bên ngoài cũng không giúp Libya tránh khỏi nguy cơ hỗn loạn do lực lượng nổi dậy.
 

Giới chức Mỹ ngày 26/8 khẳng định Ai Cập và Các tiểu vương quốc Ả rập thống nhất đã bí mật tiến hành các đợt không kích phiến quân Hồi giáo ở Libya mà không được sự cho phép của chính phru Libya. Mỹ cũng hoàn toàn bất ngờ vì không được thông báo trước.

Trong một tuyên bố chung, Mỹ, Anh, Pháp, Đức và Italia cảnh báo sự can thiệp từ bên ngoài ở Libya có thể khiến tình hình phức tạp hơn và cản trở tiến trình chuyển giao dân chủ ở quốc gia này.

Đại sứ Libya tại Liên Hợp Quốc cũng cho rằng, can thiệp quân sự từ bên ngoài sẽ không có tác dụng, không thể ngăn Libya trên đà rơi vào hỗn loạn.

Về phần mình, chính quyền Ai Cập đã phủ nhận tham gia không kích Libya, trong khi giới chức UAE từ chối bình luận.

Động thái của Ai Cập và UAE diễn ra trong bối cảnh phiến quân Hồi giáo ở Libya tiếp tục bành trướng sau khi kiểm soát sân bay quốc tế ở thủ đô Tripoli.

Giới chức Libya mới đây đã bỏ phiếu đề nghị Liên Hợp Quốc can thiệp để đẩy lùi phiến quân. Lực lượng này chủ yếu gồm các phần tử đã lật đổ chính quyền của cố tổng thống Muammar Gaddafi năm 2011.

Nguồn Theo DVO/AP


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới