Hủy
Thế giới

Ukraine bác kế hoạch hòa bình của ông Putin

Thứ Năm | 04/09/2014 06:31

Thủ tướng Ukraine cho rằng đó là “âm mưu” lừa gạt phương Tây nhằm giúp Nga tránh lệnh trừng phạt.
 

Reuters ngày 3/9 đưa tin, Thủ tướng Ukraine Arseny Yatseniuk đã bác bỏ những đề xuất của Tổng thống Nga Vladimir Putin về kế hoạch hòa bình gồm 7 điểm tại Ukraine.

Ông Yatseniuk cho rằng đó là “âm mưu” lừa gạt phương Tây nhằm giúp Nga tránh lệnh trừng phạt dự kiến được công bố vào ngày mai 5/9. "Kế hoạch thực sự của ông Putin là hủy diệt Ukraine và hồi sinh Liên bang Xô Viết. Tất cả những thỏa thuận trước đó đạt được với Nga - tại Geneva, tại Normandy, tại Berlin và tại Minsk - đều bị chính quyền Nga phớt lờ hoặc vi phạm một cách trơ trẽn", ông Yatseniuk nói.

Những tuyên bố này được đưa ra sau khi Tổng thống Nga Vladimir Putin đề xuất kế hoạch hòa bình gồm 7 điểm ở Ukraine, trong đó có đề xuất ngừng các hoạt động quân sự ở miền Đông.

Theo thông tin đăng trên Thời báo phố Wall, ông Putin cho biết, ông và Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko đã đạt được thỏa thuận về kế hoạch ngừng bắn. Ông Petro Poroshenko bày tỏ chính quyền Kiev sẵn sàng tham gia kế hoạch hòa bình và hy vọng cuộc đàm phán vào thứ 6 tới với phe ly khai sẽ là khởi đầu cho một tiến trình hòa bình. Tuy nhiên, ông không đề cập đến đề xuất của ông Putin về việc quân đội Ukraine phải rút khỏi miền Đông.

Trong một diễn biến liên quan khác, người đứng đầu Nhà nước Cộng hòa tự xưng Donetsk hôm qua tuyên bố lực lượng ly khai ở miền Đông sẵn sàng chấp thuận một lệnh ngừng bắn với quân đội và thông qua một giải pháp chính trị nhằm giải quyết khủng hoảng.

Nguồn Theo DVO/Reuters


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới