Hủy
Thế giới

Ukraine đối mặt với một cuộc nổi dậy mới

Thứ Bảy | 25/10/2014 06:54

Ông Poroshenko trở thành tổng thống đã gần sáu tháng nhưng cuộc cách mạng Ukraine vẫn chưa được hoàn thành.
 

Ukraine vẫn chưa giải quyết được những vấn đề nội bộ do tham nhũng bắt rễ trong nhiều năm qua, nguy cơ cuộc nổi dậy mới vẫn lơ lửng trên đầu quốc gia này, - tạp chí Slate nhận xét.

Ông Poroshenko trở thành tổng thống đã gần sáu tháng nhưng cuộc cách mạng Ukraine vẫn chưa được hoàn thành, tạp chí viết với ghi nhận đất nước chưa có giải pháp nào để loại bỏ tệ tham nhũng.

"Những nhà hoạt động ở Maidan giờ đây càu nhàu rằng ông Poroshenko - người dựng lên một đế chế sô cô la, nhân vật quá thành thạo trong chính trị, không phải là loại lãnh đạo mà họ đã mạo hiểm sinh mạng để đấu tranh, Slate viết. Những ý kiến hoài nghi cho rằng, hoạt động quân sự ở phía đông chỉ là vỏ bọc cho sự tiếp tục bòn mót kho bạc."

Ngay cả những người ủng hộ tổng thống cũng cáo buộc ông đang đặt cạnh mình những nhân vật yếu kém, hầu hết các bộ trưởng đều bị ông chi phối và ông hiếm khi trao đổi quyết định với người dân, chẳng khác gì ông Yanukovych, theo tạp chí mạng.

Sau một năm các vụ biểu tình, đụng độ trên đường phố và hoạt động chiến sự, Kiev trở thành một nơi thật ảm đạm”, nhà báo của Slate nhận xét. Theo ông, tương lai mờ ảo làm những người dù chín chắn nhất cũng bày tỏ sự bất mãn.

Nguồn Theo DVO


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới